Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Để có một dịch vụ khách hàng hoàn hảo

Để có một dịch vụ khách hàng hoàn hảo, bạn cần hiểu đúng về dịch vụ khách hàng là gì? Du là một nhân viên ở cấp thấp nhất hay CEO thì người đó cũng là một đại diện cho toàn bộ doanh nghiệp và thương hiệu khi tiếp xúc với khách hàng.

Để có thể đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo, mỗi nhân viên cần phải hiểu và nắm được các kĩ năng cần thiết để cung cấp một dịch vụ khách hàng tốt nhất.

dịch vụ khách hàng tốt
Để thành công thực sự trong kinh doanh, chỉ đơn thuần cung cấp một sản phẩm tốt là chưa đủ, yếu tố quyết định lại nằm ở dịch vụ khách hàng.

Vậy dịch vụ khách hàng là gì? 


Là các dịch vụ, sự hỗ trợ mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng trong suốt quá trình trước, trong và sau khi mua hàng.

Cũng có thể hiểu, dịch vụ khách hàng là các hoạt động nhằm đảm bảo nhu cầu, mong muốn của khách hàng được đáp ứng.

Thế nào là một dịch vụ khách hàng hoàn hảo?


Không có khái niệm chính xác hay quy chuẩn thống nhất hay tài liệu dịch vụ khách hàng nào cho một dịch vụ khách hàng tốt, ở mỗi lĩnh vực, chúng ta lại thấy có sự khác nhau nhất định.

Hiểu một cách đơn giản, dịch vụ khách hàng tốt là sự tối ưu khả năng, nguồn lực để mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Có 2 yếu tố đóng vai trò quan trọng:

Tốc độ: Đây là yếu tố luôn cần được đảm bảo nhất khi cung cấp dịch vụ. Từ giao hàng cho tới phản hồi hay giải quyết vấn đề, khách hàng luôn cần sự cam kết về thời gian và đúng hẹn.

Sự chuyên nghiệp: Tất cả các yếu tố từ phong cách giao tiếp, cách thức xử lý vấn đề… đều phải thực sự chuyên nghiệp, thể hiện sự tôn trọng khách hàng, quan tâm tới nhu cầu của họ. Sự chuyên nghiệp còn được thể hiện qua những hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và sự làm chủ tình huống.

Để có thể cung cấp một dịch vụ khách hàng tuyệt vời, tất cả các thành viên của doanh nghiệp đều phải hiểu tầm quan trọng của việc đặt khách hàng, sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu và lấy đó làm cơ sở để ra quyết định hành động.

Điều này càng cần thiết đối với các nhân viên có tương tác trực tiếp với khách hàng như nhân viên. Bạn cần phải nắm rõ:

Vai trò của bạn trong dịch vụ khách hàng là gì?


Bạn, dù đang làm việc ở bất kỳ vị trí nào trong công ty, Khi đứng trước khách hàng bạn chính là người đại diện cho toàn bộ doanh nghiệp, là cầu nối giữa tất cả bộ phận từ bán hàng, marketing, phát triển sản phẩm… với khách hàng. Vai trò của bạn là mang lại cho khách hàng những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời và khiến họ cảm thấy hài lòng.

Khách hàng của bạn là ai?


Khách hàng là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp. Hãy gạt bỏ suy nghĩ rằng khách hàng đơn thuần là những người mua sản phẩm/dịch vụ, họ là những người bạn đồng hành. Doanh nghiệp càng đem lại nhiều giá trị và xây dựng lòng tin càng vững chắc, khách hàng sẽ đi cùng bạn một quãng đường càng dài.

Xác định rõ khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu để tập trung và tránh lãng phí thời gian và chi phí. Tìm hiểu sâu sắc nhu cầu của họ, ngoài những nhu cầu hiển hiện thì nhu cầu thật sự mà họ đang cần là gì? Nói cách khác bạn có thực sự hiểu được "Insight" của khách hàng hay không?

Khi đã hiểu rõ khách hàng và nhu cầu của họ, việc của bạn là làm sao đáp ứng được tốt nhất có thể đó chính là một dịch vụ khách hàng hoàn hảo. Phát triển kỹ năng nhân viên, xây dựng quy trình tiện lợi cho khách hàng, gia tăng giá trị mà khách hàng nhận được.

Có một điều chắc chắn rằng, mọi kĩ năng đều có thể luyện tập để trở nên thành thục và chuyên nghiệp, nhưng có tư duy đúng đắn mới là yếu tố cốt lõi bản chất để trở thành một đại diện dịch vụ khách hàng xuất sắc.
Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét