Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Nên Khảo Sát Mức Độ Hài Lòng Khi Nào

Sau mỗi chu trình bán hàng, yếu tố để khách hàng có quyết định quay trở lại mua hàng hay sử dụng sản phẩm dịch vụ hay không nằm ở chỗ bạn có khiến khách hàng hài lòng hay không? Bạn có tạo được cho khách hàng đó một trải nghiệm thú vị, ấn tượng và muốn đến vào lần sau? Bạn không thể chắc chắn được điều đó nên công việc bắt buộc bạn phải làm là tiến hành một "khảo sát về sự hài lòng của khách hàng".
khao-sat-muc-do-hai-long
hearme khảo sát mức độ hài  lòng
Từ kết quả của sự khảo sát giúp bạn cơ bản có được 3 điều:
1. Dịch vụ và trải nghiệp khách hàng của bạn đang được khách hàng đánh giá thế nào? với câu hỏi đơn giản: Bạn đánh giá dich vụ của chúng tôi ở mức nào? (trên thang điểm từ 1-5 hoặc 1-10). Nếu bạn luôn nghĩ mình luôn làm tốt, thì khách hàng là người trải nghiệm thật sự sẽ cho bạn cái nhìn chính xác nhất mức độ dịch vụ của bạn ra sao? Liệu nó có tốt thật hay không? Việc theo dõi phản hồi thường xuyên giúp bạn kiểm soát được chất lượng dịch vụ của mình. Nếu không đo lường, bạn sẽ không thể biêt được mình đang đi đến đâu cả.

2. Mình đang bị yếu, thiếu sót ở điểm nào? Bạn đang mất điểm với khách hàng ở khâu nào trong dịch vụ và quá trình tạo ra trải nghiệm cho khách hàng. Hãy hỏi thêm khách hàng một câu hỏi: Bạn không hài lòng với chung tôi ở điểm gì? Và công việc của bạn lúc này là xem xét lại chính các điều mà khách hàng đánh giá có chính xác và khách quan hay không? Nếu đó là sự thật, hãy thay đổi ngay lập tức nếu bạn không muốn mất đi khách hàng đó và những khách hàng cùng có trải nghiệm tương tự lần sau.

3. Bạn có bao nhiêu cơ hội để gặp lại khách hàng đó. Trong dịch vụ khách hàng, bạn phải thật sự chú ý đến ấn tượng ban đầu. Đó là những khoảnh khách rất nhỏ chỉ 30 -60 hoặc 90 giây, khi mà khách hàng đặt chân vào cửa hàng của bạn. Ấn tượng đó là nghi nhớ đầu tiên của khách hàng về bạn. Tiếp theo là toàn bộ trải nghiệm trong lần mua hàng đầu tiên. Món ăn, đồ uống, thái độ nhân viên, vệ sinh, mùi hương. Hãy tạo cho khách hàng cảm giác muốn quay trở lại.

Nếu khách hàng đã không hài lòng về dịch vụ của bạn trong lần đầu tiên mua hàng, hãy hỏi khách hàng điều bạn sẽ phải làm để có thể làm khách hàng hài lòng. Bạn có thể tặng khách hàng một món quà  nhỏ, một phiếu giảm giá hay một sự quan tâm cần thiết.

Tiến Hành Khảo Sát Mức Độ Hài Lòng Khi Nào Là Tốt Nhất.


Hãy quên ngay cách làm truyền thống rằng bạn sẽ làm những phiếu khảo sát mỗi năm 1-2 lần, điều đó không giúp bạn nhìn được tổng thể về dịch vụ. Và làm những khảo sát như vậy cũng khiến khách hàng không thoải mái nữa.

Giải pháp khảo sát qua email cũng là một lựa chọn tốt, tuy nhiên tỷ lệ phản hồi trên email thường rất thấp khoảng 5-10%. Nếu bạn muốn nâng tỷ lệ này lên bắt buộc đi kèm với một món quà nào đó để khuyến khích tham gia khảo sát.

Lấy ý kiến trực tiếp ngay sau khi mua hàng, phương pháp này cho tỷ lệ phản hồi cao nhất, đồng thời cũng chính xác hơn bởi khách hàng vừa mới trải nghiệm dịch vụ xong. sẽ đưa ra được đánh giá mà không bị các thông tin hay các sự kiện khách làm "nhiễu" cảm nhận về dịch vụ.

Sử dụng hearme - bạn có thể lấy được phản hồi của khách hàng ngay tại điểm sử dụng dịch vụ. Có thể là cửa hàng, nhà hàng, khách sạn hoặc doanh nghiệp của bạn. Mọi phản hồi của khách hàng sẽ được gửi ngay đến người quản lý. Hệ thông sẽ phân tích để bạn có thể theo dõi qua báo cáo tổng quan hoặc chi tiết từng đánh giá của khách hàng.

Liên hệ tư vấn giải pháp hearme: 0962811347


Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét