Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Giải pháp đo lường sự hài lòng khách hàng trong ngành bán lẻ

Từ những nghiên cứu về hành vi khách hàng của các công ty nghiên cứu thị trường và tư vấn lớn trên thế giới như Nielsen, Gartner, Bain & Company, …  chứng minh dịch vụ hay trải nghiệm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh, khả năng mua hàng, lòng trung thành của khách hàng.

Tại sao việc đo lường các trải nghiệm khách hàng lại là yếu tố then chốt để hiểu rõ ngọn ngành những nguyên nhân dẫn đến lòng trung thành hoặc quay lưng của khách hàng?


1. 87% khách hàng sẽ không quay trở lại mua hàng nếu được trải nghiệm một dịch vụ tồi.

2. 70% Trải nghiệm mua hàng của khách hàng dựa trên cảm nhận của khách hàng khách hàng

3. 80% công ty nói rằng họ đang cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất, Nhưng chỉ 8% khách hàng nghĩ như vậy.

4. 75% khách hàng không hài lòng, than phiền về điều đó trên mạng xã hội, nơi họ các hàng trăm bạn bè.

5. 64% số người Việt Nam được phỏng vấn tin tưởng vào ý kiến người dùng đăng trên internet.

6. 81% người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng vào quảng cáo từ lời khuyên của bạn bè.

7. Chi phí để có một khách hàng mới, cao hơn 6-7 lần chi phí giữ chân một khách hàng hiện tại.

Vậy làm thế nào để đo lường tính hiệu quả của những cam kết mà thương hiệu của bạn mang đến khách hàng thông qua các hoạt động của Công ty?

Giải pháp hearme – Đo lường mức độ hài lòng khách hàng

1. Lợi ích mà giải pháp hearme

Quản lý tức thời và hiệu quả những phản hồi từ khách hàng để hạn chế khoảng cách giữa các cam kết từ thương hiệu với những trải nghiệm thực sự của khách hàng.

Đảo bảo chắc chắn rằng các phản hồi của khách hàng có thể được chuyển đến đúng bộ phận, đúng người, đúng thời điểm để giải quyết kịp thời.

Khác biệt hóa thương hiệu, xây dựng mối quan hệ với khách hàng thiện cảm ( Promoters) nhằm thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Gia tăng  số lượng khách hàng bằng truyền miệng.


2. Cách thức hoạt động

Một hệ thống quản lý đa điểm: Với mô hình kinh doanh bán lẻ, đăc biệt với mô hình chuỗi cửa hàng.

Công ty có thể quản lý phản hồi của khách hàng tại tất cả các cửa hàng với một hệ thống duy nhất.
Tại mỗi cửa hàng có thể đặt một hoặc nhiều máy giúp khách hàng thuận tiện trong việc đánh giá tra trải nghiệm mua sắm.

Các đánh giá này sẽ được tự động gửi về hệ thống quản trị thông qua  kết nối internet. Những đánh giá này sẽ được hệ thống nghi nhận ngay lập tức và cập nhật vào báo cáo.  Đồng thời cảnh báo ngay cho người quản lý khi đó là một phản hồi xấu cần phải giải quyết.

Việc quản trị đa điểm giúp công ty có thể đánh giá được chất lượng dịch vụ tại mỗi cửa hàng và đảm bảo tính đồng nhất về trải nghiệm, mức độ hài lòng của khách hàng. Dự báo khả năng giữ chân khách hàng.

Đánh giá chất lượng phục vụ của từng nhân viên tại mỗi cửa hàng, khách hàng cảm nhận thế nào về nhân viên, thu ngân tại cửa hàng.

Đánh giá hiệu quả của các chiến dịch cải tiến dịch vụ,liệu những nỗ lực của công ty nhằm hướng đến làm hài lòng khách hàng hơn có đạt được mục tiêu hay không? Thông qua việc so sánh chỉ số hài lòng tại các giai đoạn khác nhau.

Tổ chức những chiến dịch khảo sát để tìm hiểu thêm về nhu cầu, kỳ vọng của khách hàng. Hệ thống cho phép doanh nghiệp thiết lập linh doạnh nhiều dạng khảo sát, câu hỏi khác nhau. Qua đó, doanh nghiệp có thể thay đổi mục đích khảo sát khách hàng theo từng thời điểm.

Kết hợp thông tin thu thập được trong hoạt động kinh doanh như dịch vụ khách hàng, Marketing, nhằm cung cấp cho khách hàng nhiều giá trị hơn. Gia tăng tỷ lệ giữ chân khach hàng và khả năng khách hàng giới thiệu thêm bạn bè, đồng nghiệp của họ mua sắm tại cửa hàng.
Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét