Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Gia tăng chuyển đổi trong giai đoạn cân nhắc mua hàng

Tiếp sau giai đoạn bạn đã xây dựng nhận thức với khách hàng mục tiêu, Lúc này khách hàng đã biết bạn là ai? giải pháp sản phẩm của bạn là gì? Yếu tố còn lại là làm khách hàng mong muốn, nhu cầu.

Mỗi lần bạn mua một món đồ, Bất kể giá trị sản phẩm là gì, mua một ngôi nhà hay một bó rau bạn sẽ cân nhắc rất nhiều đến việc nó có cần thiết không? sản phẩm có tốt hay không? người bán có uy tín hay không? Có lựa chọn nào khác tốt hơn không?

Khách hàng luôn cân nhắc trước mỗi quyết định mua hàng dù đó là sản phẩm gì

Khách hàng khi đứng trước quyết định mua sản phẩm của bạn cũng sẽ "Cân nhắc" rất nhiều. Bạn cần tìm hiểu và tiên liệu những điều gây trở ngại và giúp khách hàng ra quyết định dễ dàng hơn. Đôi khi khách hàng chần chừ "Sợ" việc ra quyết định, có thể vì một kinh nghiệm mua hàng trong quá khứ, hoặc nhận thấy một "Rủi ro" trong điều khoản bán hàng của bạn.

Khi  khách hàng đã kết nối với doanh nghiệp của bạn trong quá giai đoạn "Nhận thức" bạn có nhiều cơ hội để trò chuyện với khách hàng về những vấn đề họ đang gặp phải, lợi ích sản phẩm của bạn và nếu không hành động thì "rủi ro" mà khách hàng có thể gặp phải là gì?

Giai đoan "Cân nhắc" bạn có nhiều cơ hội được giao tiếp trực tiếp với khách hàng qua điện thoại, hoặc những cuộc gặp trực tiếp. Bởi sau những thông tin mà bạn cung cấp, khách hàng đã có nhu cầu thật sự, và họ cần tập trung hơn vào các thông tin để ra quyết định.

  1. Thông tin sản phẩm: Thành phần, tính năng, lợi ích
  2. Sự chứng thực: Hiệu quả , an toàn, tin tưởng
  3. Cảm nhận của những người đã mua hàng.
Để chắc chắn về quyết định mua, khách hàng sẽ còn tham khảo thêm các kênh thông tin khác. Từ các tràn đánh giá ( Reviews), từ người thân, bạn bè hoặc từ chuyên gia. Bạn cần xây dựng những thông tin cần thiết và cung cấp chung cho khách hàng như một sự đảm bảo "Chắc chắn".

Nhiều hoạt động mà doanh nghiệp có thể làm để gia tăng sự tin tưởng của khách hàng, cũng như thúc đẩy việc ra quyết định mua hàng.

Các công ty thường có chính sách bảo hành, đổi trả hàng hóa, hoàn tiền nhằm hướng đến mục đích giảm cảm giá rủi ro cho khách hàng.

Phần đánh giá của khách hàng đã mua hàng, các lời khuyên từ chuyên gia hay người nổi tiếng giới thiệu về sản phẩm gia tăng uy tín.

Quảng cáo xà phòng diệt khuẩn, hay sữa thường xuất hiện những nhân vật mặc áo "Blue" như một bác sĩ hoặc người nghiên cứu để ngầm chứng thực cho sản phẩm.


Doanh nghiệp phải cung cấp thông tin đủ để khách hàng tin rằng “Sản phẩm này có giải quyết được vấn đề cho mình, đúng theo như yêu cầu của mình.” 

Nhiều doanh nghiệp còn tiến xa hơn trong quá trình cân nhắc, họ tạo ra những thị trường mới, những quan niệm mới mà ở đó, Sản phẩm của họ là số 1. Bạn có thể thấy rõ điều đó qua 2 câu hỏi sau:

  • Đâu là chiếc ô tô tốt nhất?
  • Đâu là chiếc ô tô thể thao tốt nhất?

Tiêu chí để đánh giá khác nhau, và câu trả lời đương nhiên sẽ khác nhau. Chính vì thế, công ty thứ 2 đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất cho những người đang tìm kiếm ô tô thể thao.

Có nhiều định vị để thuyết phục khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn, điểu quan trọng bạn cần tìm và xây dựng được đặc tính thương hiệu, sản phẩm để khách hàng tin rằng sản phẩm của bạn là phù hợp nhất đối với họ.

Ngoài những nhu cầu trực tiếp liên quan đến tính năng sản phẩm, còn có nhu cầu nào khác ( đôi khi khách hàng không thể hiện rõ ràng) mà bạn còn có thể đáp ứng cho khách hàng: Tích cách, Sự sang trọng thể hiện đẳng cấp, Sở thích, những giá trị cộng thêm. 

Quá trình cân nhắc diễn ra rất phức tạp, bởi đó là những suy nghĩ trong tâm trí khách hàng trước khi hành động. Tùy vào từng loại sản phẩm, giá trị sản phẩm, tính cấp bách mà quá trình cân nhắc sẽ khác nhau.

Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét