Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Đo lường đa kênh mang đến cho khách hàng trải nghiệm toàn diện.

Hành trình khách hàng không chỉ diễn ra tại cửa hàng, với xu hướng mua sắm đa kênh hành trình khách hàng diễn ra cả online ( trực tuyến) lẫn offline (Trực tiếp). Nên để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn doanh nghiệp cần tạo được trải nghiệm tốt cho khách hàng ở cả online và offline.

Đo lường là phương pháp giúp doanh nghiệp tinh chỉnh những yếu tố tác động đến trải nghiệm khách hàng. Đối với các trải nghiệm trực tiếp tại nới sử dụng dịch vụ, mua sắm thì các Kiosk giúp khách hàng dễ dàng tương tác và đánh giá về chất lượng dịch vụ ( Touch-Screen on Touch-point). Với các trải nghiệm trực tuyến, doanh nghiệp có thể sử dụng kênh website hoặc Email để khảo sát và đo lường trải nghiệm khách hàng.


Hệ thống hearme - đo lường trải nghiệm khách hàng đa kênh


Kênh Kiosk

Với nhiều mô hình kinh doanh, chẳng hạn như cửa hàng, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện. Chất lượng dịch vụ thể hiện ngay tại địa điểm sử dụng dịch vụ. Vì thế các kiosk đặt cố định tại các vị trí thuận tiện giúp khách hàng có thể gửi các đánh giá và góp ý cho doanh nghiệp về điều họ thích hoặc không thích, điều cần được cải thiện trong sản phẩm, dịch vụ.

Bên cạnh việc sử dụng Kiosk cố định, bạn cũng có thể sử dụng điện thoại, máy tính bảng có màn hình cảm ứng để trực tiếp thu thập đánh gia, khảo sát khách hàng. Thay bằng việc chờ đợi khách hàng tham gia một cách thụ động thì bạn có thể chủ động hơn và gia tăng số lượng đánh giá của khách hàng bằng cách di chuyển và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Kênh Website

Đối với nhiều doanh nghiệp, Website chính là nơi họ thu hút khách hàng, giới thiệu sản phẩm, cung cấp thông tin và hỗ trợ khách hàng. Đây là một touch point quan trọng để điều hướng khách hàng tới việc mua hàng trực tuyến hoặc ghé thăm cửa hàng.

Bạn có thể cần phải đo lường trải nghiệm của khách hàng trên website để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt hơn nhằm tăng "tỷ lệ chuyển đổi".

Doanh nghiệp cũng có thể sử dụng Link (liên kết) hoặc QR code để in lên nhãn sản phẩm, tờ rơi, hóa đơn để khách hàng có thể truy cập và đánh giá về chất lượng sản phẩm, dịch vụ và đưa ra các góp ý cho doanh nghiệp.

Kênh Email

Kênh email có thể được sử dụng để khảo sát khách hàng về cảm nhận của họ về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hoặc cũng có thể là khảo sát khách hàng về một sản phẩm mới, nhu cầu mới.

Sau khi khách hàng nhận được sản phẩm: Khi khách hàng nhận được sản phẩm chính là lúc mà khách hàng kết thúc quá trình mua, đây là lúc đánh giá lại trải nghiệm mua sắm của khách. Họ có hài lòng với sản phẩm nhận được hay không? Cách đóng gói sản phẩm, thời gian giao hàng, nhân viên giao hàng, nhân viên giao dich/ liên hệ....

Sau một thòi gian mua hàng: Một số sản phẩm và dịch vụ cần thời gian để khách hàng sử dụng và đưa ra đánh giá. Những góp ý này có thể hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều để đưa ra những quyết định cần phải cải tiến để sản phẩm dễ sử dụng hơn, cần cung cấp thêm thông tin hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc thường gặp phải, thay đổi về kiểu dáng, mẫu mã....

Hoặc bạn cũng có thể gửi đến khách hàng những khảo sát bất ngờ nhằm tìm hiểu thêm nhu cầu của họ và khám phá thêm những cơ hội bán hàng mới. Cung cấp một sản phẩm, dịch vụ của bạn đang có để đáp ứng nhu cầu mới của khách hàng. Hoặc bạn cũng có thể tìm hiểu thị hiếu để đa dạng danh mục sản phẩm hiện tại.
Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét