Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Triết lý kinh doanh Omotenashi và trải nghiệm khách hàng

Triết lý Omotenashi có thể giúp các doanh nghiệp tiếp cận đến 90% khách hàng từ truyền miệng, không tốn chi phí quảng cáo.


Từ Omotenashi được dịch sang tiếng Việt là phục vụ tận tâm. Nhưng triết lý Omotenashi không đơn giản như vậy.

Từ "Omotenashi" trong tiếng Nhật được ghép bởi hai chữ Omo và nashi, xoay quanh hai khái niệm cơ bản là phong cách dịch vụ tận tâm, chu đáo, chân thành, nhưng buộc phải kèm theo thái độ không giả tạo, không ngần ngại bất cứ điều gì, cũng không vụ lợi với mục đích chăm sóc chu đáo để nhận tiền tip hoặc phát triển kinh doanh.

Đội ngũ lan toả tinh thần Omotenashi buộc phải giữ niềm tin rằng chỉ có những hành động xuất phát từ trái tim mới chạm vào trái tim khách hàng.

Người Nhật chia dịch vụ chăm sóc khách hàng ra làm 5 cấp bậc: Moral là có đạo đức, Manner là cư xử lịch sự, Service mang ý nghĩa dịch vụ chuyên nghiệp, Hospitality là lòng hiếu khách còn Omotenashi là đỉnh cao hội tụ của tất cả các yếu tố trên.

Theo triết lý Omotenashi có nghĩa là doanh nghiệp phục vụ khách hàng bằng hình thức đạt chuẩn và từ tận cái tâm sâu thẳm. Phải làm sao để mỗi khách hàng cảm thấy thỏa mãn và hạnh phúc với đồng tiền mình bỏ ra mua sắm. Khách hàng hài lòng sẽ tiếp tục quay lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đồng thời sẽ giới thiệu doanh nghiệp đến người thân, bạn bè. Doanh nghiệp có thể tiếp cận đến 90% khách hàng từ truyền miệng.

Theo triết lý Omotenashi, lắng nghe khách hàng là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp cải tiến dịch vụ sản phẩm và kiến tạo trải nghiệm tích cực để tăng sự hài lòng khách hàng. Vì vậy các doanh nghiệp theo triết lý Omotenashi đều sử dụng giải pháp thu thập phản hồi và ý kiến khách hàng như giải pháp hearme đang triển khai.


Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét