Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Sử dụng công nghệ trong thu thập phản hồi: Những tác động tích cực đến tâm lý người bệnh

Việc áp dụng công nghệ trong nghiên cứu đánh giá hài lòng người bệnh luôn đưa ra kết quả, chỉ số một cách nhanh chóng, chính xác giúp những chỉ đạo tức thời và lâu dài của ban lãnh đạo luôn hiệu quả. Bên cạnh đó, hoạt động này còn ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của người bệnh theo hướng tích cực. Kết quả là bệnh viện ngày càng nâng cao uy tín và tăng tính cạnh tranh với các cơ sở khám chữa bệnh khác là điều chắc chắn. Hình ảnh bệnh viện trong mắt bệnh nhân cũng trở nên tốt đẹp hơn, tăng lòng trung thành của họ với cơ sở Y tế lên rất nhiều. Cụ thể tâm lý người bệnh trở nên tích cực hơn ra sao có thể điểm qua những đặc điểm sau: 

HIH

1. Tăng tính chủ động của bệnh nhân khi đưa ra phản hồi: Các bệnh viện nên đầu tư hệ thống máy móc chạy phần mềm khảo sát được lắp đặt tại sảnh chờ khám tập trung đông người, hay mã QR được dán ở nhiều khu vực khác trong khuôn viên bệnh viện, hoặc địa chỉ website cơ sở khám chữa bệnh được tích hợp phần ghi nhận phản hồi,...  Với hình thức bắt mắt, giao diện dễ sử dụng, cách thức phù hợp xu thế hiện đại 4.0... sẽ khiến bệnh nhân cảm thấy hào hứng, tò mò, từ đó nảy sinh nhu cầu tìm hiểu, khám phá và sử dụng.

Ngoài ra, bệnh nhân hoàn toàn có thể chủ động phản hồi khi gặp phải khúc mắc, thay vì chờ đợi những đợt khảo sát bằng giấy hay phỏng vấn trực tiếp từ bệnh viện. Điều này đáp ứng tiêu chí có thể đem lại kết quả khách quan, tức thời và mức độ phản ánh thực tế chính xác gần như tuyệt đối so với cách nghiên cứu chọn mẫu để điều tra kể trên.

2. Khiến người bệnh cảm thấy được lắng nghe, tôn trọng: Hoạt động thu thập phản hồi này tương tự như việc giao tiếp giữa đội ngũ lãnh đạo, nhân viên bệnh viện với người bệnh bằng hình thức gián tiếp. Bệnh nhân cảm thấy họ được lắng nghe, được tôn trọng khi có thể chia sẻ phản hồi tức thời và mang tính hai chiều khi người nhận phản ánh là những nhà lãnh đạo, bộ phận có chức trách có thể giải quyết tốt khúc mắc của họ.

Và không chỉ đơn thuần là chia sẻ thông tin, mà qua đó người bệnh còn cảm thấy họ đang được thấu hiểu về cảm xúc (vui, buồn, ...) khi trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bệnh viện.

3. Đảm bảo sự hài lòng của người bệnh: Với việc đo lường và rút ra chỉ số, kết quả bằng các giải pháp công nghệ, bệnh viện có thể dễ dàng nhận ra đâu là “lỗ hổng” đang còn tồn tại trong dịch vụ mà mình đang cung cấp. Từ đó đưa ra những biện pháp nhanh chóng và chỉ đạo lâu dài nhằm cải thiện toàn bộ các vấn đề còn tồn đọng, kế thừa và phát huy những yếu tố đem lại trải nghiệm tích cực cho người bệnh trong hoạt động điều trị khám chữa bệnh.

Điều này mang đến chất lượng ngày càng được nâng cao về dịch vụ, tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ của nhân viên y tế, chuyên môn đội ngũ Y bác sĩ,... đang tác động trực tiếp đến bệnh nhân, khiến người bệnh cảm thấy thật sự hài lòng.

4. Tăng sự tin cậy trong lòng người bệnh: Cách thu thập ý kiến của bệnh nhân bằng công nghệ với ưu điểm có thể phản hồi mọi lúc mọi nơi, nhanh chóng và chuẩn xác. Những đặc tính nổi trội này khiến cho người bệnh còn ngầm hiểu được rằng toàn thể đội ngũ lãnh đạo, Y bác sĩ và nhân viên Y tế vẫn luôn luôn cầu thị, nỗ lực ghi nhận mọi đánh giá của họ. Họ cảm nhận được bệnh viện đang rất cố gắng hoàn thiện, nâng cao chất lượng cơ sở Y tế một cách toàn diện.

Người thụ hưởng không ai khác đó là chính những người bệnh với dịch vụ xuất sắc và chuyên môn của đội ngũ Y tế ngày càng tốt hơn trước. Từ đó bệnh nhân cảm thấy tin tưởng khi bệnh viện luôn hết lòng vì người bệnh và lòng trung thành với bệnh viện từ đó cũng sẽ được nâng cao.

Hãy áp dụng giải pháp công nghệ trong đo lường trải nghiệm để khiến người bệnh có nhiều cảm xúc tích cực với cơ sở Y tế của bạn. Liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia của Hearme để được tư vấn chi tiết: https://bit.ly/2XgEHBQ


Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét