Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Hearme Mách Bạn Cách Giữ Chân Khách Hàng Cũ

Nhiều nghiên cứu trong kinh doanh chỉ ra rằng hầu hết lợi nhuận đến từ khách hàng cũ -Khách hàng trung thành những người đã tin dùng sản phẩm trước đó. Thống kê từ  Havard chỉ ra rằng khi tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% thì lợi nhuận sẽ tăng 25-95%. Chi phí để có một khách hàng mới ngày càng tăng cao vì sự cạnh tranh gay gắt, các bên đưa ra hết chương trình khuyến mãi này, đế ưu đãi nọ, thậm chí là miễn phí để săn đón khách hàng. 

Điều trên đồng nghĩa với việc bạn phải giữ thật chắc khách hàng hiện tại, khi bạn phạm sai lầm khách hàng sẽ rời bỏ bạn và mua hàng của đối thủ. Một câu nói rất nổi tiếng của  Sam Walton 
"Chúng ta chỉ có một ông chủ duy nhất, đó chính là khách hàng. Ông chủ đó có thể sa thải tất cả mọi người kể cả Chủ tịch hội đồng quản trị, đơn giản bằng cách tiêu tiền ở nơi khác". 
Chúng ta chỉ có một ông chủ duy nhất
Tại sao khách hàng lại rời bỏ một thương hiệu nào đó !
  • 68% bỏ đi vì họ không hài lòng với những dịch vụ mà họ nhận được. Chất lượng dịch vụ, thái độ nhân viên..
  • 14% bỏ đi vì họ không hài lòng với sản phẩm mà họ mua. Sản phẩm không giải quyết triệt để vấn đề họ đang gặp phải.
  • 9% bỏ đi để tiến hành giao dịch với một đối thủ cạnh tranh. Vì nhiều ưu đãi, nhiều khuyến mãi, dịch vụ tốt hơn, truyền thông marketing tốt hơn.
Bạn thấy đó "Của cho không quan trọng bằng cách cho"- cách bạn phục vụ thế nào mới quyết định việc khách hàng có ở lại với bạn hay không. Khi khách hàng tìm đến bạn, nhân viên bảo vệ tiếp đón thế nào? lễ tân, nhân viên bán hàng tiếp đón ra sao? Nhân viên bàn, nhân viên phục vụ có tận tình không? Thái độ nhân viên khi giao tiếp với khách hàng thế nào? nhân viên giao hàng, nhân viên bảo trì. Mức độ phản hồi lại khứu nại của khách hàng ra sao?... nhanh hay chậm. Hợp tác hay đổ lỗi cho khách hàng?

Sự phát triển của truyền thông xã hội trao cho khách hàng một quyền lực cực lớn. Khách hàng khi có tiêu cực với doanh nghiệp không chỉ truyền miệng cho bạn bè của họ, ngày nay họ có thể chia sẻ lên Facebook, mạng xã hội hoặc các cộng đồng. Dư luận tiêu cực có thể tạo ra làn sóng đủ lớn để phá hủy sự nghiệp kinh doanh của bạn. 

Bạn có thể thấy qua tình vụ thương hiệu Khải Silk chỉ xuất phát từ khiếu nại của một khách hàng về việc "thương hiệu này cắt mác Made in China" và bán cho khách hàng. Như bạn đã biết thương hiệu Khải Silk sụp đổ hoàn toàn. Tất cả các cửa hàng đã phải đóng cửa, cộng đồng bức xúc và ảnh hường lụy sang cả các lĩnh vực kinh doanh khác của ông Khải. Vụ việc có thể đã có một kết quả khác.

Hãy là người lắng nghe khách hàng đầu tiên!

Mất bao lâu để bạn có thể tiếp nhập một phản hồi từ khách hàng? một tuần, một tháng hay một năm? Nếu vậy có lẽ bạn đã để đánh mất hàng loạt khách hàng rồi!
hearme nhận phản hồi khách hàng
hearme cho phép bạn nhận phản hồi, đánh giá của khách hàng ngay lập tức. Mọi dánh giá của khách hàng sẽ được thu thập hàng ngày ngay tại cửa hàng vè gửi đến cho bạn. Mỗi phản hồi tiêu cực sẽ được thông báo ngay lập tức để bạn có thể giải quyết.

Không chỉ nhằm giúp bạn phản ứng tức thời với những phản ứng tiêu cực, qua việc thu thập giữ liệu đánh giá bạn có thể xác định mức độ hài lòng của khách hàng, chỉ số hạnh phúc của khách hàng với sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Từ đó thấy được chất lượng dịch vụ của mình đang ở mức nào, tỷ lệ khách hàng hài lòng / không hài lòng và có phương án thay đổi phù hợp.

Trân trọng

Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét