Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Làm Thế Nào Để Khách Hàng Quay Lại

Mỗi doanh nghiệp đều mong muốn khách hàng sau khi mua hàng sẽ quay trở lại tiếp tục mua hàng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chi phí để có một khách hàng mới thường lớn hơn từ 5 đến 10 lần việc giữ chân khách hàng cũ tùy từng ngành. Đồng thời việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp nhằm có nhiều khách hàng hơn làm chi phí này ngày càng tăng cao.

lam-the-nao-de-khach-hang-quay-tro-lai
Chính sách giá để giữ chân khách hàng cũ

Việc khách hàng có quay trở lại hay không phụ thuộc rất nhiều vào ấn tượng mà doanh nghiệp để lại trong tâm trí khách hàng ở lần mua hàng đầu tiên. 


1. Tạo Thiện Cảm

Sự hài lòng của khách hàng xuất phát từ việc khách hàng cảm giác mình được đối xử như thế nào? Thân thiện và được quan tâm là điều mà khách hàng luôn mong muốn.

Tôi muốn được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm này? chị chưa biết chọn món nào? Mỗi yêu cầu hỗ trợ từ khách hàng là cơ hội để nhân viên thể hiện sự thân thiện và quan tâm tới khách hàng. Nó thể hiện việc doanh nghiệp đang giúp đỡ khách hàng hay chỉ muốn rút tiền của họ thôi.

Tạo thiện cảm từ việc thật lòng quan tâm đến khách hàng và thái độ ân cần của nhân viên là những ấn tượng khó quên giúp khách hàng quay trở lại vào lần sau.

2. Hãy Khác Biệt


Nếu bạn giống một ai đó thì bạn chẳng là ai cả (Somebody are nobody) tạo dựng một điểm khác biệt về thị giác khiến khách hàng chú ý. Gây chú ý sẽ giúp khách hàng ghi nhớ cửa hàng của bạn.

Có thể khách biệt trong Thiết kế không gian, Quán ăn có thể mang phong cách một con tàu, một bến cảng, một ngọn hải đăng... thiết kế một Concept chung cùng với món ăn được phục vụ và trang phục nhân viên.

Sử dụng cốc chén của cửa hàng khác bình thường, Trang trí khác lạ, món ăn độc đáo. Đặt tên món ăn cũng là một cách tạo sự khác biệt với khách hàng.

3. Ấn tượng từ mùi hương


Mùi hương có ấn tượng rất sâu sắc với khách hàng. Mùi lưu trữ trong tiềm thức nhanh hơn hình ảnh và âm thanh.

Một mùi hương tinh tế không chỉ kiến cửa hàng của bạn đặc biệt hơn, nó giúp khách hàng ghi nhớ của hàng của bạn tốt hơn và khả năng gợi nhớ nhanh hơn. Đồng thời tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng.

4. Gắn liền với một đặc điểm quen thuộc

Tên gọi: Một tên gọi dễ nhớ không chỉ được ưu tiên trong tâm trí mỗi khi gọi tên, nó cũng dễ dàng hơn để khách hàng kể về bạn. Quán Cây Dừa, Quán Ngã Ba, Bánh Mỹ Cột Điện, Cafe Cây Xăng....

Những đặc điểm có sẵn và quen thuộc với khách hàng, bạn chỉ cần bỏ ra ít nỗ lực hơn để khách hàng ghi nhớ mình.

5. Tạo kết nối qua các chương trình thành viên


Các chương trình thành viên, hay khách hàng trung thành (customer loyalty) hỗ trợ rất tốt việc khuyến khích khách hàng quay trở lại mua hàng vào lần sau.

Sau mỗi lần mua hàng, khách hàng lại được tích điểm thưởng để có thể đổi quà hoặc mua một sản phẩm khác bằng điểm thưởng. quyền lợi mua hàng giảm giá hoặc những ưu đãi khác.

Chính sách giá giữ khách hàng cũ và khách hàng mới cũng khuyến khích việc khách hàng quay trở lại và trung thành với doanh nghiệp. Giữ chân khách hàng bạn sẽ tiếp kiệm được rất nhiều chi phí để có tìm kiếm khách hàng mới thay thế.

6. Cộng đồng khách hàng


Doanh nghiệp cũng có thể xây dựng những cộng đồng khách hàng như những câu lạc bộ, các hội nhóm hoặc diễn đàn.

Qua đó khách hàng vừa có thể đễ dàng tương tác với doanh nghiệp và các khách hàng cũng có thể kết nối với nhau.

Qua cộng đồng này doanh nghiệp có thêm những hiểu biết vê khách hàng. Còn khách hàng có cơ sở để tin tưởng doanh nghiệp hơn. Cộng đồng cũng là nơi giữ chân khách hàng lại với doanh nghiệp

7. Khách hàng đặc biệt


Hãy xin thông tin của khách hàng, Email, Số điện thoại, Facebook hoặc một kênh liên lạc mà bạn có thể gửi thông tin trực tiếp đến khách hàng.

Nếu một thời gian mà khách hàng chưa ghé qua cửa hàng của bạn hãy gửi một email/tin nhắn hỏi thăm khách hàng, có thể kèm theo là một phiếu giảm giá, một món quà tặng nho nhỏ hoặc một thông tin hữu ích.

Gửi đi thông điệp vào một dịp nào đó. Sinh nhật khách hàng, sinh nhật của bạn, ngày kỷ niệm, ngày lễ, hoặc tròn bao nhiêu ngày khách hàng đến lần đầu tiên hoặc bất cứ lý do thú vị nào đó.

Đừng gửi tin một cách tràn lan, mà hãy cố cá nhân hóa như 2 người bạn đang trò chuyện với nhau. Khách hàng đánh giá rất cao việc gọi chính xác tên hoặc những điều liên quan đến họ.
Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét