Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Email của khách hàng giá trị như thế nào?

Giá phải trả cho mỗi email khách hàng tiềm năng

Lotte là doanh nghiệp đi sau về thương mại điện tử ở Việt Nam. Để thu hút khách hàng và thành viên đăng ký Lotte đã phải ra mức ưu đãi là 100.000 đ/email khi mà khách hàng đăng ký trên website. So với Lazada hay Adayroi từng đưa ra trước đây là 50.000đ/email.
Đăng ký email nhận mã giảm giá trên lotte

Hay gần đây như ứng dụng thanh toán MoMo, Tặng 100.000đ cho mỗi khách hàng đăng ký mới và tặng thêm 100.000 đ nếu khách hàng này giới thiệu thêm người khác cùng đăng ký. Như vậy mỗi khách hàng đăng ký mới MoMo tốn ít nhất 200.000 đ. Chưa tính các chi phí truyền thông, quảng cáo để thu hút người dùng.

Họ đưa ra những mức ưu đãi như vậy chính là dựa trên những tìm hiểu hoặc nghiên cứu trước đó về chi phí để có một khách hàng, hoặc thành viên. Đồng thời mức ưu đãi đủ lớn để khiến khách hàng hành động (đăng ký email hoặc mua hàng lần đầu).

Các doanh nghiệp này biết được "Giá trị trọn đời của mỗi khách hàng" mà họ có được. Bởi khi có trong tay một khách hàng họ không chỉ bán hàng một lần mà có thể bán nhiều lần, nhiều sản phẩm khác cho cùng khách hàng này.

Áp dụng email marketing trong kinh doanh


Doanh nghiệp của bạn cũng có thể áp dụng những chương trình tương tự để có thể thu hút những khách hàng mới. Nhưng cần tùy biến để phù hợp với lĩnh vực kinh doanh, đối tượng khách hàng và phương pháp tiếp cận.

Thuật ngữ trong email marketing là The Money Is In The List - Tiền chính là danh sách khách hàng bạn có. Bạn có thể thu hút những người tham đăng ký email bằng cách tặng họ cuốn ebook, tài liệu. Vé tham gia một sự kiện, Cơ hội mua hàng giảm giá, Cơ hội dùng thử sản phẩm. hay bất kể điều gì có thể thu hút được khách hàng mục tiêu của bạn đăng ký email.

Nếu sử dụng facebook danh sách của bạn chính là số bạn bè, số thành viên trong group, hay số người theo dõi Fanpage. Và qua đó bạn có thể tương tác với khách hàng của mình. Cung cấp các thông tin giá trị, các hướng dẫn, kinh nghiệm, các chương trình khuyến mãi mua hàng.

Một vài nghiên cứu cho thấy, Chi phí để có thể bán được một sản phẩm có thể 50-60% giá bán. hoặc có thể cao hơn nữa tùy thuộc sản phẩm. Nhờ có được danh sách khách hàng, bạn có thể đưa ra giá bán hấp dẫn. Hoặc cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng nhờ chi phí phải đầu tư cho quảng cáo đã tiếp kiệm được.

Tập trung xây dựng giá trị và niềm tin


Đừng chỉ gửi email bán hàng cho khách hàng, bởi khách hàng thích mua hàng nhưng không thích bị bán hàng. Nếu gửi email tràn lan chỉ nhằm mục đich bán hàng, thì một ngày nào đó email của bạn sẽ chẳng thể thu hút chú ý của khách hàng được nữa.

Hãy lập một lịch trình/kế hoạch và gửi email có chủ đích, hoặc một kịch bản email chi tết riêng cho từng nhóm khách hàng cụ thể. Chỉ chốt Sale khi mà bạn chắc chắn rằng đã cung cấp đủ thông tin để khách hàng tin tưởng và hiểu rõ giá trị sản phẩm.

Thông tin bạn cũng cấp cũng phải liên quan và hữu ích với khách hàng hoặc mang yếu tố hài hước để có thể gây thích thú với người đọc. Mỗi email được gửi đi là một thông điệp tới khach hàng, nó mang theo hình ảnh của bạn và gây dựng sự tin tưởng của khách hàng về doanh nghiệp cũng như thương hiệu và sản phẩm.

Cá nhân hóa email là việc vô cùng cần thiết, không gì tuyệt vời hơn nếu bạn khiến khách hàng cảm nhận được rằng email đó là bạn viết đành riêng cho khách hàng vậy. Khách hàng muốn được quan tâm và cảm thấy mình quan trọng.

Thỉnh thoảng hay kêu gọi khách hàng tương tác lại với bạn, khuyến khích khách hàng đóng góp ý kiến, phản hồi bằng cách tham gia một khảo sát, một tranh luận nhằm tăng sự tương tác của khách hàng là chất keo gắn kết một mối quan hệ làm ăn lâu dài.
Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét