Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Cách mở và kinh doanh tiệm Nail

Người Việt trên đất Mỹ rất nổi tiếng với nghề Nails (làm móng). Thậm chí nhiều gia đình việt kiều Mỹ sinh sống và làm giàu từ kỹ nghệ này. Trong số đó không thể không nhắc tới thương hiệu Regal Nails của tỷ phú người gốc Việt Charlie Tôn Quý.

Tuy vậy ngay tại Việt Nam, ngành Nails mới chỉ phát triển mạnh một vài năm gần đây và hiện tại chưa hề có một tên tuổi, thương hiệu nào thật sự nổi bật về Nails thậm chí ở các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Every Nail - chuỗi làm móng đầu tiên tại Hà Nội

Cơ hội và nguy cơ với các thương hiệu Nail trong nước


Từ sự phát triển của các nước trên thế giới, ngành nails hứa hẹn nhiều cơ hội kinh doanh không thua kém gì những mảng làm đẹp khác như tóc, spa. Thận chí với nhu cầu thay đổi style liên tục, tần suất khách hàng quay trở lại một tiệm nails trung bình có thể đạt tởi 4-5 lần/tháng. 

Tại các thành phố lớn, là nơi tập trung mật độ dân số cao, chủ yếu là độ tuổi lao động. Những khách hàng Nữ từ 27-50 là những tập khách hàng sử dụng dịch vụ làm móng thường xuyên. Qua một vài khảo sát ta có thể thấy một thị trường rất rộng lớn. 


Với nhu cầu như vậy, dịch vụ làm móng có thể tách riêng ra thành một dịch vụ riêng biệt và chuyên nghiệp. Khác với nhiều mô hình spa, xem làm móng như là một dịch vụ cộng thêm.


Hiện trạng của thị trường, các tiệm Nails đang chỉ manh mún ở quy mô gia đình, hoặc các tiệm nhỏ lẻ. Tuy nhiên, nhiều Việt kiều Mỹ đang xây dựng kế hoạch để đưa thương thương hiệu Nails về Việt Nam, trong đó Regal Nails của Charlie Tôn Quý.



Để có thể thành công trong ngành Nail


Theo chia sẻ của tỷ phú Charlie Tôn Quý "Bản chất của nail là ngành dịch vụ nên ngoài chất lượng phục vụ, người làm nghề phải thay đổi thường xuyên và đáp ứng thị hiếu khách hàng..." Như vậy bạn cần nhớ 2 điều sau: 



1. Tạo ra một dịch vụ xuất sắc


Xuất phát điểm của thành công chính là phải làm tốt khâu dịch vụ. Tạo cho khách hàng sự hài lòng, không gian phải đẹp, bước vào cửa hàng phải cảm thấy thoải mái, chuyên nghiệp, không kiểu ồn ào, mùi hương phải dễ chịu, giá cả phù hợp.


Và nhân tố đặc biệt trong bất cứ ngành dịch vụ nào chính là con người. Nhân viên của bạn sẽ trực tiếp trò chuyện với khách hàng, làm móng cho khách. hơn 80% dịch vụ của bạn chính là con người. Hãy đảm bảo nhân viên có tay nghề tốt nhất. Kỹ năng  tốt trong giao tiếp với khách hàng  


Hãy chắc chắc phần mềm của bạn mang lại sự hài lòng cho khách hàng, và khách hàng mong muốn quay lại. Một công cụ giúp bạn, có thể biết được sự hài lòng của khách hàng như thế nào đó là thông qua phần mềm đánh giá hài lòng. Xin khách hàng một vài giây, để đánh giá cảm nhận của khách hàng về cửa hàng của bạn, về nhân viên của bạn. 


Như vậy, hàng ngày, bạn có thể biết được khách hàng có đang hài lòng về dịch vụ của bạn hay không? Nếu tỷ lệ hài lòng quá thấp thì chính là lúc bạn phải thay đổi rồi.

Nhân viên mời khách hàng đánh giá về chất lượng phục vụ

2. Nail là một ngành thời trang. 


Giống như thời trang, người ta thay đổi các kiểu móng, màu sắc, hình vẽ và phụ kiện rất thường xuyên. Dù một bộ quần áo được làm từ chất liệu rất tốt nhưng lỗi mốt thì bạn cũng sẽ rất khó bán. Cách để chiến thắng là tạo ra xu hướng để dẫn đầu thị hiếu của khách hàng hoặc phải theo kịp các thị hiếu của khách hàng.


Nắm bắt xu hướng của khách hàng, tâm lý và yêu thích của khách hàng về từng kiểu, màu sắc là cách để cửa hàng tạo ra sự khác biệt. Thậm chí hướng đến việc cá nhân hóa từng sở thích của khách hàng, nhóm khách hàng.


Áp dụng công nghệ có thể giúp bạn, lưu trữ và phân tích khách hàng của mình. Lịch sử các lần sử dụng dịch vụ tại cửa hàng. Khách hàng này yêu thích màu sắc gì? họ thường thích những mẫu hình vẽ gì?  loại sơn mà họ thích sử dụng....


Tiện Nail là một cửa hàng làm đẹp


Ngoài dịch vụ Nail bạn có thể tối đa giá trị khách hàng bằng cách cung cấp những sản phẩm cộng thêm hoặc các sản phẩm làm đẹp khác. Vì trong thời gian làm móng, là khoảng thời gian mà khách hàng có thể xem qua kệ trưng bày sản phẩm của bạn. Catalog sản phẩm, hoặc tạp chí.

Từ đó với một cửa hàng nail bạn có thể cung cấp cho khách hàng những sản phẩm về làm đẹp, sức khỏe, mỹ phẩm... Như vậy càng có nhiều khách hàng, cửa hàng càng có nhiều lợi nhuận hơn.
Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét