Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Hearme mách bạn mẹo nâng cao trải nghiệm khách hàng cho chuỗi cửa hàng thời trang

Với những cửa hàng kinh doanh thời trang hay chuỗi thời trang, những mẫu thiết kế đẹp chưa chắc đã đủ để thu hút các khách hàng tiềm năng. Để tăng độ nhận diện thương hiệu và doanh thu, các thương hiệu luôn có cách giải pháp để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Bài viết hôm nay, Hearme mách bạn 5 mẹo đơn giản giúp thương hiệu cũng như cửa hàng của bạn nâng cao trải nghiệm khách hàng và ghi điểm với mọi khách hàng khi mua sắm.

Tip-tao-trai-nghiem-khach-hang-tuyet-voi-cho-chuoi-cua-hang-thoi-trang

Trải nghiệm khách hàng là gì?

CX – Customer Experience (trải nghiệm khách hàng) là tất cả nhận thức của khách hàng về trải nghiệm của họ với doanh nghiệp trong suốt hành trình mua hàng của mình. Trải nghiệm khách hàng mang tính cá nhân và bao hàm sự tham gia của khách hàng ở các cấp độ khác nhau (lý trí, tình cảm, thể chất và tinh thần).

Vai trò của trải nghiệm khách hàng (Customer Experience CX) trong kinh doanh:

Giúp doanh nghiệp tạo ra lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ nhất

Giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ duy trì khách hàng;

Vai trò của trải nghiệm khách hàng thể hiện qua việc tạo ra khách hàng mới;

Gia tăng sự hài lòng, trung thành và ủng hộ của khách hàng;

Trải nghiệm của khách hàng làm lợi nhuận tăng lên.

Xem thêm: Tất tần tật về quản trị trải nghiệm khách hàng hiệu quả P1

Trải nghiệm khách hàng tốt sẽ giúp cửa hàng bạn ghi điểm tuyệt đối khiến khách hàng có xu hướng muốn quay lại thời trang khẳng định được thương hiệu và tăng trưởng tốt hơn. Để khách hàng có khoảng thời gian mua sắm thú vị, các chủ kinh doanh hãy thử áp dụng những cách sau.

1. Nâng cấp khu vực thử đồ để tạo trải nghiệm khách hàng tốt nhất

Tip-tao-trai-nghiem-khach-hang-tuyet-voi-cho-chuoi-cua-hang-thoi-trang

Tất cả các khách mua sắm đều mong muốn có một không gian thử đồ rộng rãi, thoáng mát, riêng tư và sạch sẽ. Ngoài ra, một số khách hàng khách lại yêu cầu nơi thử quần áo phải có gương, đèn sáng. Không gian thử quần áo còn là nơi các khách hàng cân nhắc xem có nên mua sản phẩm hay không. Chính vì thế, một cửa hiệu được bày trí đẹp, nhiều quần áo thời thượng vẫn chưa đủ.

Nếu cửa hàng quần áo của bạn có ít hơn hai phòng thay đồ thì hãy xem xét đến việc tạo thêm một hoặc hai không gian nữa. Không có khách hàng nào muốn chờ đợi để thử bộ quần áo mình yêu thích cả. Ngoài ra, bạn nên lắp đặt thêm gương tại mọi phòng. Khách hàng sẽ dễ dàng thử nhiều mẫu quần khác nhau. Hãy trang bị thêm kệ đựng điện thoại, ví tiền để khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn.

Trước phòng thay đồ, bạn có thể đặt một băng ghế dài để khách hàng ngồi đợi hoặc nghỉ ngơi. Khu vực thử đồ cũng nên tách biệt với khu vực mua sắm để tạo được sự riêng tư và thoải mái

2. Nhân viên phục vụ tận tình

Bên cạnh chất lượng và giá cả, thái độ phục vụ cũng là yếu tố quyết định đến thói quen mua sắm của khách hàng. Đa phần, người tiêu dùng sẽ có ấn tượng mạnh mẽ với những cửa hàng có thái độ phục vụ tốt và nhiệt tình.

Hãy bắt đầu bằng lời chào mừng nồng hậu và nụ cười rạng rỡ khi người tiêu dùng bước vào cửa hàng. Sau đó, nhân viên có thể hướng dẫn khách cách cất giữ tư trang cá nhân. 

Tuy nhiên, đôi khi sự nhiệt tình có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Nếu như một nhân viên tiếp cận, bám sát và liên tục đặt câu hỏi sẽ khiến khách hàng khó chịu. Chính vì thế, hãy tạo cho khách mua hàng không gian riêng. Nhân viên chỉ nên tiếp cận khách khi họ có bất cứ yêu cầu và câu hỏi nào đó.

3. Rút ngắn thời gian thanh toán 

Đây là một trong những cách nâng cao trải nghiệm khách hàng được đánh giá cao. Những người phải xếp hàng để thanh toán sẽ cảm thấy khó chịu và thường có xu hướng bỏ về trước. 

Việc tối ưu bước thanh toán sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái. Hãy sử dụng các phần mềm thanh toán để tăng độ chính xác và rút ngắn thời gian chờ. Vào các dịp cuối tuần, quầy thanh toán nên có ít nhất hai nhân viên. Điều này sẽ giúp giảm tải những sai sót và giúp thời gian tính tiền nhanh hơn.

Ngoài ra, các cửa hàng cũng nên bổ sung nhiều phương thức thanh toán khác nhau. Một số cửa hiệu bị mất điểm vì chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt.

4. Tăng trải nghiệm khách hàng bằng chương trình tích điểm

Hình thức này được nhiều thương hiệu lớn nhỏ áp dụng và đem đến thành công ngoài mong đợi. Khi sở hữu thẻ tích điểm hoặc thẻ khách hàng, người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua sắm nhiều hơn. Chương trình này cũng giúp tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại mua sắm. Một số khách hàng còn giới thiệu thêm nhiều bạn bè đến mua hàng và làm thẻ tích điểm.

Những phúc lợi, ưu đãi sẽ tùy thuộc vào hạng mức thẻ của khách hàng. Chủ kinh doanh hoàn toàn có thể tự quy định những điều này. Một số thương hiệu thời trang trong nước đã áp dụng hình thức này như: BOO, Routine… 

Chương trình tích điểm có thể được triển khai dưới hình thức thẻ từ, tích điểm trên hệ thống, phiếu giấy…

5. Sử dụng hiệu ứng mùi hương để cải thiện trải nghiệm khách hàng

Đã bao giờ bạn đi ngang một cửa hàng và bị thu hút bởi mùi hương phát ra từ nơi đó chưa? Đây chính là một cách tiếp thị thương hiệu và phương thức trải nghiệm khách hàng mới lạ được nhiều cửa hiệu áp dụng.

Nhiều nghiên cứu cho thấy con người có khả năng ghi nhớ được mùi hương rất tốt. Chúng ta còn có khả năng phân biệt được trên 10.000 mùi hương khác nhau. Chính vì thế, hương thơm ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng, hành vi và suy nghĩ của con người.

Đây là một trong những cách thu hút và tạo dấu ấn cho người tiêu dùng hiệu quả nhất. Một số thương hiệu thời như JM Design, Dirty Coins, VIGO Women… đã áp dụng hình thức này.

Sử dụng mùi hương đặc trưng không chỉ là phương thức cải thiện trải nghiệm khách hàng mà còn là cách marketing hữu ích. Nhiều thương hiệu nổi tiếng và cao cấp đã dùng cách thức này để gây thiện cảm với khách hàng. Những cửa hàng, khách sạn, quán ăn nhỏ cũng áp dụng phương thức mùi hương này. 

Những lợi ích khi sử dụng mùi hương trong kinh doanh cửa hàng thời trang:

Tạo dấu ấn đặc trưng cho cửa hàng.

Gây ấn tượng khó quên cho tất cả khách hàng.

Tăng tỷ lệ khách hàng quay lại mua sắm; thu hút thêm các khách mua sắm tiềm năng.

Giúp không gian trở nên sạch sẽ, thoáng mát và dễ chịu.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng một cách hiệu quả.

Tạo trải nghiệm khách hàng bằng mùi hương như thế nào?

Đối với các cửa hàng quần áo, nếu không gian có mùi khó chịu sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh thu. Quần áo bám mùi hôi sẽ khiến khách hàng không muốn thử và mua hàng. Không gian không sạch sẽ và có mùi khó chịu sẽ làm người tiêu dùng khó chịu. Nhà kho chứa quần áo thường dễ bị ẩm mốc và có mùi. Vì thế, giải pháp mùi hương dịu nhẹ và có độ lưu hương cao sẽ giúp đánh bay những vấn đề trên.

6. Cuối cùng, bạn nên có giải pháp để đo lường trải nghiệm khách hàng ngay chính cửa hàng, điểm bán

Việc triển khai các giải pháp tăng trải nghiệm khách hàng rất quan trọng thì việc quản trị và đo lường nó còn quan trọng và được quan tâm hơn rất nhiều!

Giải pháp All In One - Hearme ra đời với sứ mệnh cung cấp giải pháp quản trị trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp Việt.

Xem thêm: 360 độ về Hearme - Giải pháp quản trị đo lường trải nghiệm khách hàng đa kênh hàng đầu Việt Nam

LỢI ÍCH CỦA GIẢI PHÁP HEARME:

Thu thập feedback quản trị đa kênh (Kios, website, email, sms, QRcode...)

Cảnh báo feedback xấu về hệ thống ngay lập tức

Hệ thống báo cáo đo lường chuẩn quốc tế các chỉ số CSAT, NPS,....

Phân quyền linh hoạt cho từng chi nhánh cơ sở, cấp bậc nhân sự,...

Tích hợp đồng bộ được với hệ thống CRM, Phần mềm Order như IPOS, KIOTVIET, CUKCUK, ....theo dấu hành trình trải nghiệm khách hàng cụ thể.

Liên hệ với chúng tôi để trải nghiệm miễn phí ngay nhé.


Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét