Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Quảng bá cách thu hút khách hàng hiệu quả

Quảng bá là một đích đến trong hành trìch khách hàng, tại đó những khách hàng hài lòng vì đã được cung cấp sản phẩm chất lượng, những trải nghiệm thú vị và cảm thấy hài lòng sẽ là những đại sứ thương hiệu. Họ là cầu nối thương hiệu của bạn đến những người mà họ quen biết, khuyến kích người đó tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Quá trình quảng bá có thể được áp dụng xuyên suốt vòng đời khách hàng, Mỗi một khách hàng có nhiều mối quan hệ, bạn bè, người thân, đồng nghiệp, những người quen biết ... Bất kỳ ai trong số đó đề có thể là khách hàng tiềm năng mà bạn đang tìm kiếm. Nên việc khuyến kích khách hàng "chia sẻ" thương hiệu, sản phẩm của bạn là cách mà bạn sẽ thu hút khách hàng mới một cách hiệu quả.

Marketing truyền miệng tác động mạnh mẽ đến doanh nghiệp

Sức mạnh của "marketing truyền miệng" tác động mạnh mẽ đến doanh nghiệp, nó tạo nên danh tiếng, uy tín cho nhưng thương hiệu tốt. Đồng thời cũng dễ dàng hủy hoại đi những thương hiệu kém chất lượng, hoặc những sai lầm "không thể tha thứ" của các công ty làm ăn không đang hoàng, đánh mấy đi cam kết về chất lượng sản phẩm, dịch vụ để đánh đổi lấy lợi nhuận.

Tiến hành một khảo sát NPS ( Net Promoter Score) là cách đơn giản nhất thể hiện sự uy tín của bạn trong tâm trí khách hàng /người mua hàng? Liệu lợi nhuận bạn tạo ra là lợi nhuận tốt hay lợi nhuận xấu. Nói cách khác, bạn đang tạo ra lợi nhuận và khiến khach hàng hài lòng hay lợi nhuận và sự ghét bỏ. "Khách hàng có sẵn sàng giới thiệu thương hiệu của bạn đến bạn bè, đồng nghiệp của họ hay không?" Và làm cách nào để bạn gia tăng khách hàng thiện cảm ( Promoters).
Xem thêm các bài viết về Net Promoter Score tại đây!
Những khách hàng thiện cảm là những người sẵn sàng giới thiệu thương hiệu của bạn cho ngươi khác. Tuy nhiên hầu hết việc giới diễn ra ở dạng "bị động". Nghĩa là khi có ai đó có nhu cầu và  hỏi khách hàng của bạn, người đó mới giới thiệu thương hiệu, sản phẩm của bạn mà thôi. Điều đó hạn chế đi rất nhiều tiềm năng mà khách hàng có thể mang lại cho bạn. Giải pháp là bạn phải "kích hoạt" tính chủ động của khách hàng một cách tự nhiên nhất có thể.
Một trong những thói quen của người bán hàng thành công là luôn hỏi khách hàng "Liệu trong số bạn bè, người thân, đồng nghiệp có ai đó đang có nhu cầu về giải pháp này không? Hãy giới thiệu cho tôi" - Diễn giả Francis Hùng
 Đối với quy mô là một công ty, một thương hiệu bạn phải cung cấp cho khách hàng những "nguyên liệu" và "công cụ" giúp khách hàng nhắc đến bạn với những người họ quen biết một cách tự nhiên. Trao cho khách hàng của bạn niềm vui, động lực để chia sẻ đến những người khác.

Chương trình giới thiệu bạn bè để thu hút thêm người dùng của MOMO
- Tặng khách hàng của bạn một món quá lưu niệm nhân ngày sinh nhật
- Một tấm thiệp ghi lời chúc mừng miễn phí
- Một cuộc thi viết cảm nghĩ /kể về thương hiệu của bạn
- Một câu chuyện kể về điều tuyệt vời bạn đã làm cho khách hàng nào đó
- Trao một quyền lợi cho người giới thiệu và người được giới thiệu
...

Mạng xã hội, Email là những công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc truyền đi thông điệp của bạn, Những kinh nghiệm hay, bài viết., videos ý nghĩa có thể dễ dàng tiếp cận đến hàng triệu người cùng với hình ảnh thương hiệu, sản phẩm của bạn. Những nội dung hấp dẫn (Content Viral) hàng ngày vẫn được mọi người chia sẻ với nhau, tạo ra những nội dung có liên quan đến thương hiệu của bạn để mọi người chia sẻ nên có trong bản kế hoạch kinh doanh của công ty.

Bên cạnh việc khuyến khích việc chia sẻ về thương hiệu, bạn nên có những bước cẩn trọng trong việc xác định "Khách hàng sẽ nói gì về bạn?"  Thông điệp mà bạn muốn mọi người nói đến, nhớ đến là gì?

Các doanh nghiệp hàng đầu là những bực thầy về kể chuyện, họ tạo ra và lan truyền những câu chuyện xung quanh thương hiệu, đó có thể là những câu chuyện về người sáng lập đã vượt qua khó khăn để xây dựng doanh nghiệp, câu chuyện về một khách hàng nào đó. Hoặc họ tạo dựng câu chuyện từ chính mỗi khách hàng khi cá nhân hóa trải nghiệm cho từng khách hàng này và tạo ra những thời khắc mà khách hàng phải "Wow" về sự bất ngờ ngoài mong đợi.

CEO Jeff Bezos chia sẻ về sửc mạnh của sự truyền miệng

Đó là những câu chuyện truyền cảm hứng, minh chứng cho chất lượng và một cam kết của thương hiệu xáo đi sự lo ngại của khách hàng và thắp lên những cảm xúc tích cực, yêu thích từ những khách hàng tiềm năng.
Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét