Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

5 động lực khiến khách hàng muốn cung cấp thông tin cá nhân cho doanh nghiệp

Không ít doanh nghiệp muốn tăng tỷ lệ khách hàng gửi phản hồi khi triển khai giải pháp số trong quản trị và đo lường trải nghiệm khách hàng. Làm sao để khách hàng sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân và chia sẻ quan điểm của họ với doanh nghiệp.



Thông tin về khách hàng là tài sản quý của doanh nghiệp. Ngược lại, khách hàng cũng có động lực để cung cấp thông tin cá nhân cho doanh nghiệp. Nắm được các động lực này, doanh nghiệp có thể thúc đẩy việc khách hàng gửi phản hồi bằng các tăng cường các động lực.

Theo nghiên cứu của Accenture, 75% khách hàng chia sẻ rằng họ thích mua sắm ở các thương hiệu nhớ tên của họ và biết lịch sử mua sắm của họ từ đó đưa ra các gợi ý sản phẩm phù hợp dựa vào lịch sử mua sắm. Và đáng ngạc nhiên là họ sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân (bao gồm cả nơi sống, tuổi tác và sở thích) để có được những gợi ý cá nhân hoá về sản phẩm.

Cụ thể, có 5 động lực lớn khiến khách hàng sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân cho doanh nghiệp:
  • 91% khách hàng sẵn sàng cung cấp thông tin để nhận khuyến mại, giảm giá về sản phẩm, dịch vụ mà họ yêu thích.
  • 87% khách hàng cung cấp thông tin để các sự cố và vấn đề phát sinh được doanh nghiệp giải quyết nhanh chóng, không phải liên lạc nhiều lần.
  • 85% khách hàng cung cấp thông tin cá nhân để nhận thông báo khi các sản phẩm đã hết hàng quay trở lại kệ.
  • 82% khách hàng cung cấp thông tin để nhận lại các gợi ý về sản phẩm phù hợp với sở thích cá nhân của họ.
  • 81% khách hàng cung cấp thông tin cá nhân để việc tìm kiếm sản phẩm nhanh hơn và dễ dàng hơn.


Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, 84% khách hàng thích tương tác với các bảng thu thập thông tin cá nhân kỹ thuật số (trên điện thoại hoặc máy tính) thay vì trả lời câu hỏi trực tiếp của nhân viên hay bảng giấy. Khách hàng thích phản hồi qua các kênh kỹ thuật số bởi thông tin có thể gửi và nhận ngay lập tức.

Như vậy, khi triển khai thu thập thông tin và ý kiến phản hồi khách hàng bằng giải pháp kỹ thuật số như hearme đang cung cấp, doanh nghiệp có thể tăng động lực gửi phản hồi cho khách hàng bằng cách cung cấp mã giảm giá, cung cấp trải nghiệm cá nhân hoá cho những người gửi phản hồi và tạo ra nhiều động lực khác dựa trên kết quả nghiên cứu của Accenture dưới đây.

Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét