Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Tăng doanh số từ khách hàng trung thành bằng cross và up selling

Up-selling và cross-selling cho phép bạn tăng doanh thu nhanh chóng mà không phải tính toán đến các khoản chi phí phải trả cho các hoạt động quảng cáo, thu hút khách hàng. Hai giải pháp tăng doanh số này có liên quan chặt chẽ đến sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.

Up-selling là gì?

Up-selling (bán hàng gia tăng) là phương pháp bán hàng nhằm thuyết phục khách hàng chọn phiên bản đắt hơn của một sản phẩm mà khách hàng đã mua (hoặc đang có ý định mua) bằng cách thêm các tính năng hoặc phụ kiện đi kèm sản phẩm đó. Ví dụ: khách hàng đang có ý định mua iPhone 12 bản 64G, bạn thuyết phục khách hàng mua iPhone 12 bản 128G là bạn đã up sell thành công.

Cross-selling là gì?

Cross-selling (bán chéo) là phương pháp bán hàng nhằm bán các sản phẩm đi kèm, những sản phẩm có thể có liên quan đến sản phẩm khách hàng đã mua (hoặc đang có ý định mua). Ví dụ: khách hàng đang muốn mua iPhone 12, bạn thuyết phục khách hàng mua thêm tai nghe Airpods và đế sạc không dây cho iPhone 12 là bạn đã cross sell thành công.

Cross và up selling cho khách hàng trung thành

Bán hàng gia tăng và bán chéo có liên quan chặt chẽ với sự hài lòng khách hàng và lòng trung thành của khách hàng. Khách hàng trung thành dễ thuyết phục cross và up sell hơn bởi khi đó khách hàng đã đặt niềm tin vào doanh nghiệp, họ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho doanh nghiệp.

Nhìn vào sơ đồ chu trình bán hàng dưới đây ta thấy, khách hàng trung thành không chỉ giúp tăng doanh số bằng bán hàng gia tăng và bán chéo, khách hàng trung thành còn tăng doanh số cho doanh nghiệp bằng cách giới thiệu người thân, bạn bè (marketing truyền miệng miễn phí cho doanh nghiệp) cùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Như vậy tập khách hàng trung thành của doanh nghiệp càng lớn thì doanh thu và lợi nhuận càng cao. Điều quan trọng là làm sao xây dựng và quản trị tốt các chương trình giữ chân khách hàng trung thành. 


Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét