Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Quy trình giúp cải thiện xuất sắc trải nghiệm khách hàng và nhân viên trong doanh nghiệp

Ban lãnh đạo doanh nghiệp hiện nay cần chọn lọc và áp dụng những giải pháp cải tiến tối ưu, phù hợp với doanh nghiệp nhất có thể để cải thiện song song trải nghiệm của cả hai đối tượng: khách hàng và nhân viên của mình. Bởi cách nhân viên được đối xử sẽ liên quan trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng. Nếu không có những nhân viên hạnh phúc, bạn sẽ không có những nhân viên gắn bó, sẽ không có những nhân viên hết mình vì công việc và lan truyền đi năng lượng tích cực của họ khi phục vụ khách hàng. Việc áp dụng công nghệ vào đo lường quản trị trải nghiệm khách hàng (CX) và cả trải nghiệm nhân viên (EX) sẽ khiến cho doanh nghiệp có được nền tảng dữ liệu tốt, từ đó đưa ra kế hoạch đúng đắn hướng đến sự phát triển bền vững trong tương lai.
Ba giải pháp nhằm tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng:

1. Đo lường chất lượng trải nghiệm khách hàng bạn đang cung cấp. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra được đâu là lỗ hổng, điểm yếu cần khắc phục trong hành trình xây dựng trải nghiệm khách hàng ngày một hoàn hảo hơn. Các doanh nghiệp cần một giải pháp công nghệ giúp đo lường đa kênh, thu thập được phản hồi tại mọi điểm chạm trong quá trình tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp như Hearme đang cung cấp. VD: Mong muốn của khách hàng về thời gian nhận được phản hồi từ phía doanh nghiệp sau khi họ đưa ra đánh giá là bao lâu? Những mong đợi của khách hàng về dịch vụ chăm sóc khách hàng trong thực tế có được nhân viên đáp ứng không? 



2. Tổng hợp và đưa ra kết quả phản hồi của khách hàng tới toàn bộ hệ thống tổ chức trong doanh nghiệp. Sau khi tiến hành đo lường trải nghiệm khách hàng bằng cách sử dụng giải pháp công nghệ trong quá trình khảo sát, các chỉ số báo cáo thu được cần chia sẻ tới tất cả bộ máy nhân sự trong công ty, mọi người đều bắt buộc phải nắm được thông tin phản ánh tình hình thực tế. Tùy theo chuyên môn từng bộ phận sẽ có hướng đề xuất thay đổi chiến lược hoặc có các hành động thiết thực để cải thiện tình hình hiện tại; nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nâng cao hình ảnh thương hiệu và làm tăng doanh thu cho công ty.


3. Thường xuyên kết nối với khách hàng. Khách hàng luôn đánh giá cao một thương hiệu ngoài việc cung cấp sản phẩm/ dịch vụ chất lượng còn luôn sẵn sàng lắng nghe và đáp ứng mọi phản hồi của họ. Ngay cả khi khách hàng gặp vấn đề và phía công ty chưa thể đưa ra hành động để xử lý ngay những khúc mắc đó nhằm làm hài lòng người tiêu dùng, hãy luôn giữ liên lạc và gửi đến khách hàng thông tin rằng doanh nghiệp vẫn đang nỗ lực nghiên cứu đưa ra giải pháp thích hợp và sẽ giải quyết nó trong thời gian gần nhất.



Ba chiến lược nhằm tối đa hóa sự hài lòng của nhân viên:


1. Thiết lập các cuộc họp nhóm thường xuyên. Hãy luôn dành dù chỉ 30 phút mỗi tuần hoặc mỗi tháng,... cùng nhau thảo luận về những thay đổi, cập nhật trong tình hình hiện tại của công ty. Đồng thời người quản lý có thể lồng ghép những thông điệp tích cực gửi đến nhân viên, rằng họ là những đối tượng quan trọng góp phần làm nên thành công của công ty và ban lãnh đạo rất trân trọng thành quả lao động, những cống hiến của họ dành cho doanh nghiệp. 


2. Nhận phản hồi của nhân viên từ khắp công ty. Hãy luôn nhớ rằng: Nhân viên hạnh phúc sẽ khiến cho Khách hàng hạnh phúc. Áp dụng giải pháp công nghệ nhằm nhằm đo lường sự hài lòng và hỏi nhân viên về quan điểm của họ là một cách tuyệt vời để khiến họ cảm thấy được trân trọng và lắng nghe. Hearme cung cấp phần mềm và công cụ giúp doanh nghiệp có thể triển khai nhanh chóng, hiệu quả các cuộc nghiên cứu này; nhằm kịp thời nắm bắt tâm lý và nguyện vọng của người lao động. Và từ kết quả có được đó sẽ giúp khâu quản lý, vận hành doanh nghiệp trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.

 


3. Thực hiện hành động dựa trên quan điểm của nhân viên. Sau khi ban lãnh đạo thu thập được ý kiến, chỉ số hài lòng và hiểu vấn đề mà nhân viên của mình đang gặp phải, hãy phản hồi và đưa ra hành động xử lý những khúc mắc ấy. Xây dựng cuộc khảo sát lắng nghe nhân viên là một giải pháp tuyệt vời, và nó còn ý nghĩa hơn nữa đối với người lao động khi họ nhận ra những cải tiến trong chính sách của công ty đang thay đổi nhờ ý kiến của họ. Đương nhiên sau đó họ sẽ muốn giao tiếp cởi mở hơn với ban lãnh đạo, sẵn sàng trở thành người ủng hộ thương hiệu của doanh nghiệp và gắn bó trung thành, hết mình vì công việc của công ty.



Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét