Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Những tác động tích cực của đo lường trải nghiệm người bệnh tới đội ngũ bác sĩ/ nhân viên Y tế

Đo lường trải nghiệm người bệnh có sự hỗ trợ của giải pháp công nghệ mang lại rất nhiều lợi ích cho bệnh viện. Một trong số những ưu điểm đó là sự tác động tích cực tới đội ngũ bác sĩ, nhân viên Y tế trong hành trình hướng tới sự hài lòng cho bệnh nhân.


1. Giúp xử lý kịp thời những khó khăn, đáp ứng tốt mong muốn của người bệnh.

Sử dụng công nghệ trong thu thập và đánh giá trải nghiệm người bệnh luôn đảm bảo tính liên tục và tức thời. Các chỉ số và báo cáo có được trong quá trình thu thập có thể chạm đến mọi điểm trong hành trình người bệnh. Từ đó nhân viên Y tế và bác sĩ sẽ nhìn thấy những vấn đề đang tồn tại rất khách quan và chính xác. Ưu điểm lớn của giải pháp công nghệ là: phản ánh rõ thực tế người bệnh có đang hài lòng khi sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bệnh viện hay không ở mọi thời điểm, mọi khía cạnh. Điều này giúp đội ngũ bác sĩ, nhân viên Y tế luôn nắm bắt được tình hình - nhất là khi những ý kiến tiêu cực sẽ được cảnh báo ngay khi có phản hồi gửi về.

Đội ngũ bác sĩ, nhân viên Y tế sau đó có thể dễ dàng thực hiện giúp đỡ bệnh nhân; giải quyết đúng khó khăn, đáp ứng đúng mong muốn, đúng nhu cầu của người bệnh; khắc phục đúng những điểm yếu, điểm sai sót trong quá trình phục vụ bệnh nhân của mình và đồng nghiệp.

Đội ngũ nhân viên Y tế (bao gồm tổ chăm sóc khách hàng, phòng điều dưỡng,...) sẽ cần lưu tâm đến những phản hồi chưa tốt và cải thiện ngay chất lượng dịch vụ. Đối tượng phục vụ bao gồm: người bệnh nội trú, ngoại trú và ra viện. Các khía cạnh liên quan đến sự phục vụ của nhân viên y tế có thể kể đến: xử lý thủ tục giấy tờ; đón tiếp người bệnh và người nhà người bệnh chu đáo trong suốt quá trình khám, chữa bệnh tại bệnh viện; khiến cho người bệnh thấy thoải mái trong thời gian chờ đợi thăm khám; giải đáp những thắc mắc của người bệnh cặn kẽ; hướng dẫn người bệnh vào khoa khi có yêu cầu nhập viện điều trị; dịch vụ trả kết quả xét nghiệm, siêu âm nhanh chóng,...

Đối với đội ngũ Y bác sĩ, thái độ lẫn chất lượng khám chữa bệnh ngoài việc nội bộ tự đánh giá còn dựa trên ý kiến phản hồi từ người bệnh. Ngoài nâng cao kỹ thuật, tay nghề và chuyên môn; người phụ trách còn cần trao đổi, thông cảm và tận tình chu đáo khi tiếp cận với người bệnh.

Việc xử lý kịp thời những khó khăn, đáp ứng tốt mong muốn của bệnh nhân sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị bệnh, củng cố lòng tin của người bệnh đối với đội ngũ bác sĩ và nhân viên Y tế nói riêng cũng như bệnh viện nói chung. Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân,... sẽ có ấn tượng tốt về cơ sở Y tế, tăng mức độ hài lòng và luôn đặt bệnh viện ở vị trí ưu tiên khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh.

2. Chủ động, tự tin khi đề xuất với ban lãnh đạo các giải pháp tăng cường công tác chăm sóc toàn diện cho người bệnh

Giải pháp công nghệ đưa tới cho đội ngũ đội ngũ bác sĩ, nhân viên Y tế những chỉ số, thông báo cụ thể, nhanh chóng và kịp thời về trải nghiệm người bệnh.Việc nắm rõ tình hình, tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân và những thiếu sót trong dịch vụ của bệnh viện giúp đội ngũ này hoàn toàn tự tin, chủ động đưa ra những  giải pháp tăng cường công tác chăm sóc toàn diện cho người bệnh đúng đắn. 

Với sự hiểu biết chuyên sâu về mặt chuyên môn, có sự giao tiếp thường xuyên với người bệnh phối hợp cùng những số liệu có được, đội ngũ này hoàn toàn có thể đưa ra những dự báo, phân tích chuẩn xác cho tình hình thực tế và cả tương lai. Bên cạnh việc đem lại những đề xuất đúng đắn khi lãnh đạo bệnh viện có yêu cầu, việc chủ động xây dựng ý kiến; lên kế hoạch - kịch bản xử lý mọi vấn đề khó khăn; sắp xếp, phân bổ nhân lực, đề xuất tuyển nhân lực sao cho hợp lý giữa các bộ phận, ban chuyên môn hay khoa phòng... đều được tiến hành dễ dàng hơn, phản ánh và đáp ứng đúng nhu cầu người bệnh.



3. Tăng cường phối hợp hiệu quả giữa các khoa/ phòng ban

Việc phối hợp trong hoạt động và thực thi nhiệm vụ, Y lệnh là luôn luôn cần thiết ở bất cứ bệnh viện nào. Sự phối hợp giữa các các nhân viên Y tế và Y bác sĩ cùng cơ quan muốn được chuẩn xác và gắn kết, nhằm phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh cần rất nhiều yếu tố tạo nên. Một trong số đó là các số liệu, chỉ số về trải nghiệm người bệnh thu được từ giải pháp công nghệ; giúp phản ánh đặc trưng, sự khác biệt và điểm cần cải thiện ở mỗi bộ phận. Các phòng ban sẽ nhận biết rõ được tình hình thực tế của mình nói riêng và hệ thống khoa phòng nói chung. Khi cả hệ thống nhân sự có sự thấu hiểu về những khó khăn, vướng mắc của nhau, việc lên phương án hỗ trợ, làm việc sao cho hiệu quả nhất giữa các khoa phòng sẽ trôi chảy, hợp lý hơn.

Các khoa phòng có thể triển khai việc bổ trợ, giúp đỡ lẫn nhau nhằm nâng cao trải nghiệm người bệnh rất đa dạng, trên nhiều khía cạnh. Bởi giải pháp công nghệ giúp thu thập thông tin ở mọi điểm chạm trong hành trình sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh nhân tại cơ sở Y tế. Các khoa phòng sử dụng cơ sở dữ liệu để lên kế hoạch phối hợp với nhau trong mọi mặt: về phương tiện kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nguồn lực, xác định nội dung công việc, phạm vi trách nhiệm,... 

Sau đó chỉ cần được hệ thống nhân sự tuân thủ đúng theo nguyên tắc phối hợp để đảm bảo đạt hiệu quả trong quá trình cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh, sẽ giúp bệnh viện thỏa mãn sự hài lòng của bệnh nhân, nâng cao uy tín cơ sở Y tế.

Hãy liên hệ ngay với Hearme để được tư vấn chi tiết về giải pháp công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm người bệnh: https://bit.ly/2XgEHBQ



Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét