Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Chủ động thu thập phản hồi của khách hàng

Có một thực tế là các doanh nghiệp Việt thường bị thụ động trong việc thu thập phản hồi của khách hàng. Thậm chí là bỏ qua hoàn toàn việc này. Bởi lẽ các doanh nghiệp thường không hiểu được ý nghĩa phía sau các phản hồi hoặc là dù biết nhưng bó tay vì không có công cụ để triển khai hiệu quả. Họ chi tiền cho Marketing, bán hàng rồi giảm giá nhưng ít khi dừng lại hỏi khách hàng cảm thấy thế nào về dịch vụ và sản phẩm của mình?
thu-thap-phan-hoi-khach-hang
Thu phập phản hồi khách hàng

Hầu hết các phản hồi về sản phẩm, dịch vụ hay thái độ nhân viên thường đến tai doanh nghiệp quá trễ. Khi mà các tin xấu về doanh nghiệp đã được khách hàng truyền tai nhau hoặc chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Giải pháp để ngăn chặn những sự cố đang tiếc xảy ra vì những thông tin khách hàng truyền tai nhau là doanh nghiệp cần chủ động nắm lấy cơ hội là người biết đến những điểm còn thiết sót, nhưng điểm làm khách hàng không hài lòng hoặc cung cấp cho khách hàng những nguyên liệu tích cực để nói về doanh nghiệm.

Hãy luôn Chủ động thu thập phản hồi của khách hàng

Hãy chủ động hoặc thậm chí là khuyến kích khách hàng để lại phản hồi về dịch vụ và sản phẩm của bạn thường xuyên.

Bạn nghĩ sao về câu chuyện này: Tại một quán ăn nhỏ, sau khi khách hàng dùng bữa xong và ra về người chủ quán ra thường chào từng người và hỏi họ hôm nay dùng bữa thế nào? và hài lòng khi thấy nét hạnh phúc trên mỗi khách hàng. Liệu những khách hàng kia có rời bỏ quán ăn này không?

Bạn có chắc chắn rằng khách hàng của mình cảm thấy hài lòng sau khi rời khỏi nhà hàng, cửa hàng của bạn? Hãy chắc chắn điều đó nếu bạn muốn khách hàng luôn trung thành với mình.

Nếu có điều gì đó làm phiền lòng khách hàng, hãy giải quyết khúc mắc đó càng nhanh càng tốt. Một điều ngớ ngẩn ngày nay mà các doanh nghiệp lớn hay mắc phải là "tổng đài" - Tôi thường rất mất thời gian khi gọi đến số máy của một công ty nào đó, để rồi nghe một cái máy nói chuyện, và phải mất vài phút để kết nối đến một người thật hoặc chỉ là tiếng nhạc chờ. Việc này giống như đang thách thức khách hàng vậy.

Hoặc khi khách hàng góp ý với nhân viên của nhà hàng về dịch vụ, đồ ăn thì lại góp ý đó cũng chưa chắc có thể đến với người ra quyết định. Và lần sau khi quay trở lại, khách hàng vẫn thấy điều cần phải thay đổi vẫn ở nguyên đó. Liệu khách hàng đó có quay lại lần sau?

Richard Branson có viết trong cuốn " Like A Virgin - Kinh Doanh Như Một Cuộc Chơi" có viết. "Bí quyết trong kinh doanh là bạn phải luôn quan sát doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn từ bên ngoài vào trong"

Qua phản hồi của khách hàng, bạn sẽ đứng dưới góc nhìn của khách hàng để biết cảm nhận của họ về dịch vụ của bạn, về nhân viên, về sản phẩm.... Và điều gì cần phải thay đổi.

hearme là công cụ giúp bạn đơn giản và tự động việc thu thập phản hồi khách hàng. Với mỗi máy hearme đặt tại cửa hàng , nhà hàng của bạn, khách hàng có thể gửi những đánh giá, những nhận xét cho doanh nghiệp và người có quyết định có thể từ đó xem xét các báo cáo, số liệu mà hệ thống đã xử lý để có được chỉ số sự hài lòng của khách hàng.

hearme cũng sẽ cảnh báo cho người quản lý biết ngay lập tức thông tin khách hàng, người đã phản hồi rằng dịch vụ của bạn cần phải được cải tiến.

Qua quá trình áp dụng hearme bạn sẽ theo dõi được xem liệu sự hài long của khách hàng đối với doanh nghiệp của mình như thế nào, đang tăng, giảm hay ở mức ốn định. Và liên hệ giữa sự hài lòng này tới doanh thu của doanh nghiệp của mình ra sao?


Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét