Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Đo lường Marketing Truyền Miệng WOMM

Word-of-mouth marketing – WOMM hay quen thuộc với cái tên Marketing truyền miệng là mơ ước của nhiều doanh nghiệp khi mong muốn chính khách hàng là người sẽ giới thiệu cho doanh nghiệp những khách hàng mới. Với hình thức markting này thương hiệu sẽ được lan truyền rộng rãi và có tác động cực kỳ lớn đến doanh số bởi uy tín của người giới thiệu làm tăng thêm niềm tin về sản phẩm và dịch vụ đối với khách hàng tiềm năng. Nó giống nhu việc bạn sẽ định mua một món hàng và được bạn bè của mình giới thiệu, bạn sẽ bớt đắn đo hơn và mua hàng theo lời giới thiệu của người bạn kia vậy!


marketing-truyen-mieng
Sức mạnh của marketing truyền miệng
Làm cách nào đo lường được khả năng truyền miệng của thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp? hay câu hỏi trực quan hơn, Trong 100 khách hàng đến cửa hàng, có bao nhiêu khách hàng sẵn sàng giới thiệu cửa hàng đến bạn bè của họ?

Net Promoter Score (NPS) là một chỉ số đơn giản giúp bạn xác định nhanh chóng khả năng truyền miệng của doanh nghiệp mình chỉ bằng một câu hỏi đơn giản! " How likely is it that you would recommend our company/product/service to a friend or colleague?" - Khả năng bạn muốn giới thiệu công ty / sản phẩm / dịch vụ của chúng tôi cho bạn bè hoặc đồng nghiệp là ? 

Khách hàng được lựa chọn trên thang điểm từ 0-10 (0-5) tương đương với khả năng giới thiệu từ thấp đến cao. Và đồng thời khách hàng có thể chỉ ra cho doanh nghiệp đang yếu ở đâu? cần cải thiện ở quá trình nào của dịch vụ?

NPS tin cậy đến mức có tới 2/3 các doanh nghiệp trong danh sách 1000 Fortune (1000 công ty lớn nhất tại Mỹ) áp dụng.
Nguồn: https://en.wikipedia.org/wiki/Net_Promoter
  
Không chỉ cho biết được khả năng truyền miệng của thương hiệu, NPS còn thể hiện được sự trung thành của khách hàng (customer loyalty) khả năng khách hàng quay trở lại hoặc tiếp tục mua hàng. Theo dõi chỉ số NPS giúp doanh nghiệp theo dõi được lượng khách hàng hài lòng (Promoter) và Khách hàng không hài lòng (Detractor) và không hài lòng vì điều gì từ đó có những thay đổi để ngăn chặn tiếng xấu về thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. 

hearme được thiết kế theo chuẩn NPS giúp doanh nghiệp có thể thu thập phản hồi của khách hàng một cách tự động qua các thiết bị (máy gửi phản hồi) đặt tại địa điểm sử dụng dịch vụ. Doanh nghiệp có thể sử dụng điện thoại, máy tính bảng như là một máy gửi phản hồi. Chỉ cần thiết bị này cài đặt ứng dụng hearme là ngay lập tức doanh nghiệp có một kênh thu thập ý kiến - đánh giá của khách hàng.

Không chỉ dừng lại là công cụ đo lường, hearme còn giúp doanh nghiệp tạo ra những trải nghiệm khách hàng thú vị khi khách hàng tham gia đánh giá. Đồng thời doanh nghiệp có thể giới thiệu các sản phẩm, chương trình khuyến mãi qua chức năng bộ sưu tập.

Tư vấn về giải pháp hearme: Ánh 0962811347

Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét