Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ và sản phẩm

Dale Carnegie viết trong cuốn Đắc Nhân Tâm rằng “Những ai có thể đặt mình vào vị trí của người khác, những ai có thể hiểu những suy tư, cảm nhận của mọi người thì không bao giờ phải lo lắng cho tương lai”. Và nếu bạn là chủ doanh nghiệp thì khi đặt mình vào vị trí của khách hàng để có thể thấu hiểu khách hàng thì doanh nghiệp của bạn cũng sẽ thành công.

Và cũng trong cuốn sách này Dale viết thêm "Hãy đối xử với người khác theo cách mà mình muốn được đối xử" - Nếu bạn chưa đọc cuốn sách tuyệt vời nay, tôi nghĩ bạn hãy mua và đọc nó ngay hôm nay, bởi Dale Carnegie sẽ cho bạn biết được làm cách nào để  "thu phục khách hàng"

dac-nhan-tam-trong-dich-vu-khach-hang
Đắc nhân Tâm để Thu Phục Khách Hàng
Thành công của bạn trong kinh doanh chính là nụ cười trên khuôn mặt khách hàng chứ không phải của bạn. Đừng cố bạn hàng mà hãy giúp khách hàng có được lựa chọn tốt nhất. Bằng mọi giá có được doanh thu và lợi nhuận mà không quan tâm đến cảm nhận và sự thất vọng nơi khách hàng là bạn đang sa vào hố sâu của lợi nhuận xấu.  

Hãy kinh doanh bằng sự hài lòng của khách hàng.


5 cảm xúc thể hiện mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ của bạn, hãy làm một khảo sát với những khách hàng của bạn. Cùng đo lường xem bạn đang làm tốt công việc của mình đến đâu?

Mức độ 1: Giận Dữ - Rất Không Hài Lòng

Ở mức độ thấp nhất này, Doanh nghiệp của bạn đã tạo nên cảm xúc tiêu cực nơi khách hàng? Điều đầu tiên bạn cần phải làm là một lời xin lỗi chân thành tới khách hàng và lắng nghe để tìm hiểu điều gì đã xảy ra tạo nên cảm xúc tiêu cực đó. 

Cách duy nhất để khách hàng có thể tiếp tục tin bạn chính là thái độ cầu thị, hành động sữa chữa sai lầm và không bao giờ mắc một sai lầm đến lần thứ 2.

Mức độ 2:Không Hài Lòng

Khách hàng không hài lòng với doanh nghiệp. Có rất nhiều lý do khiến khách hàng không hài lòng, chẳng hạn như dịch vụ vận chuyển chậm trễ, chất lượng sản phẩm không được như quảng cáo. Trong trường hợp này, hầu hết nguyên nhân đều xuất phát chủ quan từ doanh nghiệp chứ ít khi là do các yếu tố khách quan bên ngoài.

Hậu quả khi ở độ hài lòng của khách hàng chỉ ở mức 1 và 2 là khách hàng thường sẽ không quay trở lại với bạn, và thậm chí còn có thể truyền miệng thông tin xấu đến những người xung quanh, làm bạn mất đi cơ hội gặp gỡ và bán hàng cho khách hàng tiềm năng khác.

Mức độ 3: Bình Thường

Khách hàng không có cảm nhận gì đặc biệt về những nỗ lực của bạn cả. Hoặc điều bạn đang làm không hề thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Nếu rơi vào trạng thái cảm xúc này khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán và khi cảm xúc không còn việc bị hấp dẫn bởi những chương trình , hoạt động  khuyến mãi của đối thủ sẽ thu hút họ.

Khách hàng luôn luôn đòi hỏi, bởi khi một nhu cầu đã được đáp ứng khách hàng sẽ xuất hiện thêm những nhu cầu mới, những kỳ vọng mới. Điều đó buộc bạn phải luôn thay đổi, luôn cải tiến sản phẩm và dịch vụ. Những đòi hỏi mới của khách hàng có thể tạo ra những thị trường mới cho những sản phẩm mới và có thể đó là cơ hội của bạn.

Mức độ 4: Hài Lòng

Phần lớn các doanh nghiệp đều đang phục vụ khách hàng ở mức độ này, đây chính là mức độ hài lòng trung bình. Khách hàng có thể cảm thấy vui vẻ sau khi mua hàng nhưng không có gì chắc chắn là sẽ quay trở lại.

Họ không kể những điều xấu về bạn nhưng cũng sẽ không nói tốt về bạn với những người xung quanh. Họ hoàn toàn có thể tìm đến những nhà cung cấp không phải bạn, hay nói cách khác, đây không phải là những khách hàng trung thành. Thông thường, hầu hết các doanh nghiệp sẽ có ít nhất khoảng 60% khách hàng được đáp ứng ở mức độ hài lòng trung bình này.


Mức độ 5: Rất Hài Lòng

Đây là mức độ cao nhất, ở mức độ này, khách hàng của bạn đang cực kỳ hài lòng!

Một biến thể của mức độ hài lòng cao nhất chính là sự thỏa mãn. Điều này xảy ra khi khách hàng nhận được hơn cả những gì họ kỳ vọng! Đạt được điều này cũng chính là bạn đã chinh phục được khách hàng ở mức cao nhất – mức 5. Họ sẵn sàng kể với mọi người xung quanh những điều tốt đẹp nhất về bạn. 

Lý do khiến cho khách hàng hài lòng rất phong phú. Bạn cần xác định được điều gì ở sản phẩm hay dịch vụ của mình là điểm mạnh để có thể khiến khách hàng hài lòng nhất.

Để tìm hiểu cách làm khách hàng hài lòng có thể bạn nên đọc qua bài viết này:


Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét