Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

5 Cách Để Khách Hàng Biết Đến Thương Hiệu Của Bạn

Bước đầu tiên trong một quy trình bán hàng bắt đầu trước khi nhân viên kinh doanh của bạn gọi cuộc gọi đầu tiên cho khách  hàng. Bởi lẽ trước đó, tình cờ khách hàng đã nhìn hoặc nghe đến thương hiệu và sản phẩm của bạn rồi.

Vậy để việc bán hàng dễ dàng hơn thì câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để khách hàng có thiện cảm ngay từ lần đầu nghe đến thương hiệu của bạn? Và sau đây là 5 cách bạn có thể sử dụng để tiếp cận khách hàng.
Hình ảnh quảng cáo bia sáng tạo- đơn giản bằng cách quấn poster quanh gốc cây.

1. Tiếp Cận Qua Quảng Cáo

Phương pháp mà bất kỳ người kinh doanh nào nghĩ đến đầu tiên để khách hàng biết đến mình chính là quảng cáo. Nhưng hãy chú ý rằng có hàng ngàn vạn kiểu quảng cáo khác nhau: treo biển quảng cáo, phát tờ rơi, sự kiện, Roadshow, truyền hình, poster.... 

Hàng ngày, khách hàng tiếp thu rất nhiều loại quảng cáo, mẫu quảng cáo khác nhau đủ màu sắc, kích cỡ, từ đủ các thương hiệu và chủng loại sản phẩn. Chính vì thế buộc những người làm quảng cáo phải thật sáng tạo và gây ấn tượng với khách hàng, Thậm chí là kêu gọi hành động của khách hàng.

Những nhà quảng cáo sáng tạo vận dụng những vật liệu, bối cảnh sẵn có như cầu thang, thang máy, cánh cửa, xe ô tô, hoặc poster...Họ khéo léo truyền đi thông điệp mà sản phẩm, thương hiệu muốn hướng đến. 

2. Tiếp Cận Qua Quảng Cáo Trực Tuyến

Với hơn 40 triệu người dùng internet tại Việt Nam, trong đó phần lớn là người dùng ở các thành phố và người trẻ. Internet là thị trường mà rất nhiều nhà kinh doanh hướng đến. Từ các thương hiệu lớn, đến những cửa hàng tư nhân hầu như đã quen vơi việc chi tiền cho chạy quảng cáo Facebook, Google hoặc tham gia bán hàng trên các trang thương mại điện tử.

Digital Marketing trở thành một cụm từ hot với nhiều doanh nghiệp với yêu cầu về Facebook marketing, Content Marketing, quảng cáo Google.... Hầu hết các doanh nghiệp điều có website riêng, trang Fanpage của doanh nghiệp thậm chí là cả kênh Youtube.

3. Tiếp Cận Qua Công Cụ Tìm Kiếm

Hầu hết thời gian người dùng trên internet tìm kiếm thông tin, chứ không phải để mua sản phẩm. Bằng cách cung cấp những thông tin hữu ích, các bài viết, video mà người dùng quan tâm. Thể hiện sự chuyên nghiệp và hữu ích của bạn.

Khi bị đau đầu, điều đầu tiên mà rất nhiều người sẽ là sử dụng Google để tìm kiếm "nguyên nhân" đẫn đến đau đầu? hoặc họ nên đi khám ở đâu? Bác sỹ hoặc phòng khám nào?

Việc tối ưu website và nội dung để dễ dàng được tìm thấy trên internet, cung cấp các thông tin mà "khách hàng tiềm nằng" sẽ quan tâm là một phần quan trọng trong kế hoạch truyền thông, Marketing hay bán hàng của nhiều doanh nghiệp.

4. Tiếp Cận Qua Truyền Miệng

Marketing truyền miệng là điều khao khát với rất nhiều doanh nghiệp, Không gì tuyệt vời hơn khi mà mọi người truyền tai nhau nói tốt về thương hiệu. Mỗi lời giới thiệu mang thương hiệu đi xa hơn và cho doanh nghiệp một cơ hội bán hàng mới.

Khi được giới thiệu tích cực, khách hàng có xu hướng tin tưởng hơn, dễ ra quyết định mua hàng hơn. 

Trên Internet việc "truyền miệng" đã có nhiều biến đổi tuy nhiên nó đẩy nhanh tốc độ lan truyền và sức ảnh hưởng. Qua những chiến dịch Viral Marketing qua các Video, hình ảnh thông điệp dễ sàng được "Share" trên internet và tiếp cận một số lượng người rất lớn.

Doanh nghiệp cũng có thể áp dụng các phương thức truyền miệng khác như Affiliate, hoặc Refferal Marketing để từ khách hàng, cộng tác viên để tìm kiếm và tiếp cận khách hàng.

5. Tiếp Cận Qua Người Ảnh Hưởng 

Doanh nghiệp có thể sử dụng người nổi tiếng như các chuyên gia, diễn viên, ca sỹ - Influencer. Những giới thiệu từ những người ảnh hưởng trong một cộng đồng, nhóm rất có uy tín với những Followers/Members.

Chẳng hạn trong quảng cáo các công ty thường thuê những người nổi tiếng tham gia. Những hãng mỹ phẩm, du lịch, di động thuê những blogger, Youtuber dùng thử sản phẩm của học sau đó chia sẻ lại trên blog, facebook hoặc youtube.

Người ảnh hưởng đang có một cộng đồng ủng hộ, và cộng đồng này có những khách hàng mà bạn đang hướng đến.  Và qua họ, bạn sẽ dễ dàng xuất hiện và có được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng.



Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét