Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Nghệ Thuật Chinh Phục Khách Hàng Của Thế Giới Di Động

Thế giới di động đã thành công trong việc chinh phục khách hàng bằng việc tạo cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm mà khách hàng "Chưa từng trải qua" - Không chỉ là thiện cảm mà là tạo ấn tượng với mỗi khách hàng đến với cửa hàng của TGDĐ.

Từ là một cửa hàng bán điện thoại, Thế giới di động đã có những bước tiến rất dài để trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam chiếm tới 40% thị phần bán lẻ điện thoại. Trong khi đó Tập đoàn công nghệ FPT với nguồn lực về công nghệ và tài chính vượt trội cũng không thể qua nổi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và chỉ chiếm 12% thị phần mà thôi.(*)
Khách hàng đươc tư vấn trong cửa hàng thế giới di động.
Chúng ta đễ dàng nhận thấy sự thành công này không đến từ sản phẩn, bởi lẽ TGDĐ chỉ là một nhà phân phối điện thoai giống với bao nhiêu cửa hàng điện thoại khác, Bán Iphone, Samsung, ... Hoàn toàn không khác biệt. Về giá bán thậm chí Thế Giới Di Động bán cao hơn những cửa hàng khác.

Nếu đã từng một lần đi mua điện thoại tại TGDĐ có thể bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt dẫn đến thành công của TGDĐ. Đó chính là xuất phát từ yếu tốt con người ,Là "văn hóa" phục vụ khách hàng của mỗi nhân viên mà TGDĐ gọi là "Văn Hóa 4C - Cười - Chào - Chăm Sóc - Cảm Ơn.

Điều thành công của ban lãnh đạo TGDĐ là tạo được văn hóa này xuống mỗi cấp nhân viên của mình, từ bảo vệ giữ xe, đến nhân viên tư vấn, quản lý và cấp cao hơn. Trước khi được đảm nhiệm vị trí tại cửa hàng, mỗi nhân viên của TGDĐ đều được đào tạo rất kỹ về văn hóa 4C. 

1. Cười
Trong giao tiếp,  ấn tượng ban đầu là cực kỳ quan trọng, 30-60 hay 90s đầu tiên chính là khoảng thời gian mà khách hàng cảm nhận "Có nên mua hàng ở đây hay không?" Và thế giới di động đã chộp ngay cơ hội bán hàng từ "người giữ cửa". Bảo vệ của TGDĐ sẽ là người cười và chào bạn đầu tiên, chủ động dắt xe cho bạn. Với chị em phụ nữ, dựng xe máy nặng khá khó khăn và điều này ghi điểm cộng rất lớn.
Bảo vệ dắt xe cho khách tại thế giới di động

Hầu hết các điểm dịch vụ trong Miền Nam, nhân viên đều sẽ dắt và dựng xe cho khách. Tuy nhiên tại miền Bắc thì có rất ít cửa hàng thực hiện điều này. Thậm chí Bảo vệ là một hình ảnh rất khó gần.

2. Chào

Khi Bạn đã an tâm vì, xe của mình đã có người chăm sóc, thì trước khi bước chân vào cửa các nhân viên nhìn thấy bạn đã nở nụ cười rồi và bước vào trong sẽ được nhân viên cúi chào, cùng lời hỏi thăm. "Em Chào anh/Chị, Em có thể giúp gì cho anh/chị được ạ..."

3. Chăm Sóc


Khác với nhân viên tư vấn tại những cửa hàng bán lẻ khác, Cố gắng thuyết phục khách mua hàng. Cạnh tranh nhau tư vấn cho khách hàng hay cố gắng phô diễn kỹ năng Up-sale hay Cross-sale nhằm thu thêm tiền từ khách hàng rất lộ liễu. Thì tại TGDĐ sẽ cảm thấy một sự thoải mái khi mua hàng.

Sau khi được tiếp đón bằng sự cười - Chào của nhân viên, Chúng tôi được tự ý lựa chọn và thử điện thoại mà mình thích. Bạn nhân viên tư vấn hỏi chúng tôi cần tư vấn loại điện thoại nào, khi chúng tôi hỏi mức giá điện thoại dưới 2 triệu thì bạn có chỉ đến quầy điện thoại với mức giá đó và hỏi chúng tôi cần tư vấn hay không? Chúng tôi trả lời "không để anh xem qua". Thì bạn ấy nói " Cần tư vấn gì thì anh gọi em ạ" rồi lùi ra phía xa mà hoàn toàn không làm phiền đến việc chọn hàng.

Tại TGDĐ vẫn có Cross-sale, nhưng kéo léo hơn nhiều. Bởi sau khi mua xong điện thoại chúng tôi được mời bọc điện thoại, dán màn hình với giá rẻ hơn bên ngoài, rồi lại được bảo hành 1 đổi 1. 

Cách ơn của nhân viên thế giới di động
4. Cảm Ơn.

Sau khi mua xong, chúng tôi ra về và được sự chính Quản lý cửa hàng mở cửa, Anh chào tạm biệt với một sự niềm nở và hành động chào quen thuộc của TGDĐ với cánh tay phải để lên ngực trái, hơi cúi người "Cảm ơn anh đã tin tưởng thế giới di động". Hành động đó làm tôi cực kỳ ấn tượng.

Với một trải nghiệm như vậy, nếu có nhu cầu mua một điện thoại mới hoặc khi được bạn bè hỏi về địa chỉ để mua điện thoại có lẽ Thế Giới Di Động là cái tên mà tôi nhớ đến đầu tiên.

(*)nguồn: http://cafedoanhnhan.com/chuoi-ban-le-dien-thoai-dien-may-nao-dang-khai-thac-mat-bang-tot-nhat.html

Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét