Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Tăng trải nghiệm khách hàng trên những chuyến taxi nhàm chán

Cuộc chiến chưa hồi kết của các hãng taxi truyền thống và các công ty taxi công nghệ chưa đến thời ngã ngũ. Tuy nhiên bên công nghệ đang ở thế lấn át hơn khi mạnh hơn về công nghệ và giá.

Theo các chuyên gia phân tích điều mà các hãng taxi truyền thống cần phải làm để giữ được thị phần của mình đó là tập trung vào dịch vụ, trải nghiệm khách hàng. Đồng thời nhanh chóng rút ngắn khoảng cách về công nghệ.

Hình ảnh quen thuộc mỗi khi lên xe taxi

Với tốc độ phát triển và chiếm lĩnh thị trường một cách nhanh chóng của các ứng dụng đặt xe như Uber, Grab hay mới đây là Go-Viet và Be. Các công ty này được hậu thuẫn mạnh về tài chính và công nghệ bởi các quỹ đầu từ trong khu vực và quốc tế đã lấn át hẳn các hãng taxi truyền thống tại các thành phố lớn. Một số hãng taxi đã phải chuyển hướng về các tỉnh thành khác.

Mô hình taxi truyền thống vốn tồn tại nhiều nhược điểm khiến khách hàng đã không hài lòng, Khi các ứng dụng công nghệ đặt xe ra đời thì sự chuyển hướng của khách hàng là điều rất dễ hiểu. Có thể kể đến những điểm yếu như sự minh bạch trong cách tính giá " tài xế tính tiền theo cách riêng ". Thời gian từ lúc đặt xe cho đến lúc có xe - Khả năng điều hướng. Thái độ phục vụ của tài xế....

Xây dựng chuẩn dịch vụ khách hàng cho tài xế.

Yếu tố quan trọng nhất cấu thành nên một dịch vụ hoàn hảo là con người. Chính vì thế mà cứ mỗi chuyến đi Uber hay Grab đề cho người dùng đánh giá về tài xế.

Một trong những lợi thế của các hãng taxi chính là việc đào tạo và áp dụng tiêu chuẩn về dịch vụ. Bởi sự ràng buộc chặt chẽ hơn giữa lái xe và công ty.

Mỗi chuyến xe cần mang đến cho khách hàng sự hài lòng, an tâm, vui vẻ chính điều đó tạo nên sự tin cậy và thương hiệu của doanh nghiệp.

Ứng dụng công nghệ trong vận hành.


Sự thua kém của các hãng taxi truyền thống là công nghệ. Có thể nói các hãng công nghệ đã thờ ơ việc ứng dụng công nghệ và không có sự thay đổi trong giai đoạn trước năm 2016. Ngay cả thời điểm hiện tại, việc triển khai các giải pháp công nghệ trong vận hành cũng gặp khá nhiều khó khăn tại các doanh nghiệp này.

Ngoài ra việc ứng dụng công nghệ còn cần phải được quan tâm hơn trong việc kết nối đến khách hàng. Lắng nghe nhu cầu của khách hàng, đồng thời đo lường sự hài lòng của họ về chính dịch vụ của mình mỗi ngày.

Khách hàng phản hồi về chất lượng dịch vụ thông qua thiết bị được gắn trên xe

Sử dụng giải pháp Hearme trên những thiết bị gắn sau xe, giúp các hãng taxi thu thập được đánh giá và phản hồi của khách hàng, Mỗi một phản hồi của khách hàng có thể đưa đến những ý tưởng sáng tạo giúp các hãng taxi cung cấp một dịch vụ tốt hơn đúng nhu cầu và thảo mãn kỳ vọng của khách hàng.

Đo lường chất lượng dịch vụ và tìm hiểu vì sao khách hàng không hài lòng ở mỗi chuyến đi là giải pháp giúp các hãng taxi thấy được điểm yếu của mình để thay đổi và duy trì chất lượng dịch vụ luôn ở mức tốt nhất.

Tăng trải nghiệm khách hàng khi đi taxi.


Điều gì là khác biện cho mỗi chuyến xe của taxi truyền thống và taxi công nghệ, Khách hàng bước lên xe, đến nơi và xuống xe. Khách hàng sẽ trải nghiệm điều gì trong 10-15 phút ( thời gian trung bình) cho mỗi chuyến xe?

Máy tính bảng được gắn sau nghế ngồi ô tô giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn

Với những máy tính bảng được gắn trên xe như thế này, được tích hợp sẵn các ứng dụng giải trí hữu ích. khách hàng có thể trải nghiệm các ứng dụng giải trí xem phim, nghe nhạc, chơi game, đọc tin tức hay tìm kiếm thông tin ngay trên xe.

Tăng năng lực đáp ứng xe

Điều gì xảy ra khi khách hàng gọi xe và được báo hết xe hoặc phải chờ đợi quá lâu? Đây là một trải nghiệm khá tồi tệ và lựa chọn của đa số khách hàng là chuyển sang sử dụng dịch vụ taxi của một thương hiệu khác.

Sự liên kết giữa các hãng taxi truyền thống hoặc áp dụng công nghệ trong việc đặt xe giúp khách hàng không phải chờ đợi lâu.


Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét