Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Tăng doanh số bằng reviews lan toả trải nghiệm khách hàng

Khi sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp vượt quá mong đợi của khách hàng, khách sẽ lan toả trải nghiệm tuyệt vời của họ đến nhiều người khác bằng cách viết review (đánh giá online) về sản phẩm/dịch vụ. Doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng mà không cần đầu tư nhiều như tìm kiếm khách hàng mới.
Reviews trực tuyến có sức mạnh thuyết phục không kém gì marketing truyền miệng.
Từ câu chuyện tăng doanh số bằng toilet

Ở Mỹ và các nước châu Âu các trạm đổ xăng thường tích hợp luôn các dịch vụ mua sắm: hàng thiết yếu, bữa ăn sáng – trưa – tối mang đi, thực phẩm, cafe…và không thể thiếu nhà vệ sinh.

Nhà vệ sinh sạch sẽ, đầy đủ điện, nước, giấy vệ sinh, hầu hết đều miễn phí. Người qua đường dù không có nhu cầu mua xăng hay sử dụng các dịch vụ trả phí đều có thể sử dụng.

Những tưởng đầu tư nhà vệ sinh cho khách qua đường vào đi nhờ là tốn chi phí điện nước và mất công dọn dẹp. Nhưng thực tế thì ngược lại, nhờ có nhà vệ sinh mà nhiều trạm xăng tăng doanh số bán hàng.

Nhà vệ sinh thường được thiết kế cuối cửa hàng, tức muốn sử dụng khách phải đi qua tất cả các kệ hàng. Trên đường vào và đường ra, khách sẽ ngó nghiêng và phát hiện ra cửa hàng trong trạm xăng nhỏ này cũng nhiều thứ hay ho phết. Và như mọi lần lỡ chân bước vào siêu thị, không ít thì nhiều bạn sẽ khuân ra vài món đồ. Mục đích ban đầu vào cửa hàng chỉ là sử dụng nhà vệ sinh, nhưng sau khi "nhẹ người" khách sẽ phát sinh mua sắm.

Câu chuyện trên đây là ví dụ điển hình của cách tăng doanh số bằng trải nghiệm khách hàng. Còn rất nhiều cách khác để thu hút khách mua hàng dựa vào trải nghiệm. 
Nghiên cứu chỉ ra rằng 90% quyết định mua sắm của khách hàng tác động bởi những reviews tích cực về sản phẩm.
Tăng doanh số bằng reviews

“70% trải nghiệm mua sắm của khách hàng đến từ cảm nhận của họ về cách tiếp đón của doanh nghiệp”.

Trong thời đại công nghệ, hành trình mua sắm của khách hàng thường bắt đầu từ mạng internet. Khách hàng biết về sản phẩm của bạn hay thực hiện thao tác tìm kiếm thứ gì đó mà họ đang quan tâm (chiếc váy, đôi giày, hay quán ăn ngon) đều bắt đầu từ online.

Theo nghiên cứu mới nhất về thói quen tiêu dùng của khách hàng, có đến 97% khách hàng sử dụng internet để tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà họ đang quan tâm. Công cụ được sử dụng phổ biến nhất là google search và các trang reviews (đánh giá) trực tuyến.

Đánh giá của khách hàng cũ tác động rất lớn tới quyết định mua sắm của các khách hàng tiềm năng. Những đánh giá này có thể mang lại nhiều đơn hàng hơn cho doanh nghiệp (đánh giá tốt), cũng có thể giảm lượng đặt hàng (đánh giá xấu).

Chính vì vậy, tập trung hoàn thiện bước đầu tiên trong hành trình mua sắm của khách hàng cũng là cách tăng doanh số hiệu quả. 9-10 đánh giá tin cậy của cư dân mạng có sức mạnh thuyết phục không kém gì người thân quen truyền miệng.

Bằng cách khuyến khích khách hàng hài lòng chia sẻ cảm nhận của họ về sản phẩm/dịch vụ, doanh nghiệp đã có thể tiếp cận được một tệp lớn các khách hàng tiềm năng, đặc biệt là những người có thói quen sử dụng internet để tìm kiếm thông tin trước khi mua sắm.

Càng nhiều người review về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thì mức độ lan toả càng rộng, càng nhiều người biết đến, muốn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Reviews tác động trực tiếp tới doanh số bán hàng và sự phát triển lớn mạnh của công ty.

Reviews online tối đa hoá sức mạnh của marketing bằng trải nghiệm khách hàng bởi khả năng lan toả không biên giới của internet. 


Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét