Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

3 vấn đề chủ chốt trong chuyển đổi số năm 2020

Covid-19 được coi là động lực đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số đồng thời cũng giúp các doanh nghiệp định hình các vấn đề chủ chốt trong quá trình chuyển đổi.

Theo Harvard Business Review, có 3 vấn đề mà các doanh nghiệp cần đặt trọng tâm trong quá trình chuyển đổi số.

Công nghệ

Cách mạng công nghệ 4.0 mở ra nhiều cơ hội để doanh nghiệp ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Công nghệ dễ tiếp cận nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu được những cơ hội kinh doanh mà quá trình chuyển đổi mang lại. 

Theo các chuyên gia về chuyển đổi số, điều quan trọng nằm ở việc chọn đúng công nghệ phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, tích hợp công nghệ ấy với hệ thống hiện hành của doanh nghiệp một cách trơn tru. Không ít doanh nghiệp chạy đua công nghệ hiện đại nhưng không phù hợp với đặc điểm kinh doanh, dẫn đến đầu tư lãng phí, không phát huy được sức mạnh của chuyển đổi số.

Dữ liệu

Dữ liệu về thị trường, về khách hàng được coi là tài sản vô giá của doanh nghiệp. Dữ liệu về thị trường cho phép doanh nghiệp hiểu về những biến động trong lĩnh vực mà mình đang kinh doanh, lên chiến lược để thích nghi với những biến động ấy. Trong khi dữ liệu về khách hàng cho phép doanh nghiệp dự báo thị hiếu, các xu hướng mua sắm mới, từ đó có giải pháp kinh doanh đón đầu xu hướng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Các chuyên gia cho rằng, chuyển đổi số phải hướng đến mục tiêu thu thập được nhiều dữ liệu hơn, dữ liệu chất lượng hơn và dễ phân tích hơn. Ngày nay, chuyển đổi số tạo ra các ứng dụng thu thập dữ liệu khách hàng, như giải pháp hearme, một cách nhanh chóng, liên tục và hiệu quả. Chuyển đổi số cũng giúp việc phân tích dữ liệu nhanh và chính xác hơn.
Giải pháp hearme là một ứng dụng kỹ thuật số giúp cải thiện khả năng thu thập dữ liệu khách hàng cho doanh nghiệp.
Quy trình

Quy trình là một trong những vấn đề cần được đặt trọng tâm khi thực hiện chuyển đổi số. Chuyển đổi quy trình giúp tăng năng suất, tăng hiệu quả làm việc và phục vụ khách hàng tốt hơn. Chuyển đổi quy trình cũng giúp việc quản lý dễ dàng và hiệu quả hơn.

Để chuyển đổi quy trình thành công, doanh nghiệp cần xác định rõ trọng tâm của quá trình chuyển đổi. Nếu lấy khách hàng làm trung tâm thì chuyển đổi phải hướng đến mục tiêu tạo sự thuận tiện cho khách hàng.

Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét