Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Chuyển đổi số: Vì sao cần để ý trải nghiệm nhân viên?

Trải nghiệm nhân viên có vai trò rất quan trọng trong sự thành công của chiến lược chuyển đổi số. Bởi chuyển đổi số là một tiến trình đòi hỏi sự tham gia của toàn bộ nhân lực của tổ chức. Chuyển đổi số tác động đến mọi con người trong tổ chức và đòi hỏi họ phải thay đổi để thích nghi. Tổ chức buộc phải làm cho nhân viên cảm thấy hào hứng với những cơ hội mà chuyển đổi số mang lại. 

Một trong những cách tạo hứng thú cho nhân viên tham gia tích cực vào quá trình chuyển đổi số là quan tâm đến trải nghiệm của họ. Bằng cách khuyến khích nhân viên chia sẻ ý tưởng của họ để đảm bảo mọi ý tưởng đổi mới từ cấp dưới đều đến được cấp trên. Bằng cách tạo ra một môi trường làm việc khuyến khích sự đổi mới và sáng tạo, trải nghiệm nhân viên sẽ được cải thiện và nhân viên sẽ ủng hộ chiến lược chuyển đổi số của tổ chức.


Dưới đây là 3 vấn đề cần lưu tâm trong quá trình chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm nhân viên.


Thiết lập các mục tiêu chung


Để quá trình chuyển đổi số thành công, toàn bộ tổ chức từ lãnh đạo đến nhân viên cần phải hướng về cùng một mục tiêu. Tầm nhìn của doanh nghiệp sẽ là kim chỉ nam để doanh nghiệp thiết lập các mục tiêu cụ thể và thực hiện truyền thông nội bộ để toàn thể nhân viên nắm được cách thức đạt được các mục tiêu đó.


Làm sao để thiết lập các mục tiêu chung cho chuyển đổi số? Hãy xem xét các câu hỏi sau:

Vì sao doanh nghiệp tồn tại, hay nói cách khác, sứ mệnh của doanh nghiệp là gì? Các giá trị mà doanh nghiệp đang hướng tới là gì?

Nhân viên đã hiểu về sứ mệnh và giá trị mà doanh nghiệp hướng tới? Họ có thể hiện các sứ mệnh ấy trong công việc thường ngày?

Công ty có thiết lập các mục tiêu phát triển cụ thể và nhân viên có biết về các mục tiêu này?


Hãy nhớ rằng sứ mệnh và mục tiêu không nên chung chung mà phải cụ thể và có tác động thúc đẩy nhân viên mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng.


Xem xét lại chiến lược lãnh đạo


Nghiên cứu chỉ ra rằng đường hướng lãnh đạo kém và không nhất quán là một trong những lý do lớn nhất khiến nhân viên nhảy việc. Lãnh đạo kém dẫn đến không xác định rõ được tầm nhìn và hướng đi cho doanh nghiệp. Khi nhân viên không hiểu doanh nghiệp đang muốn đi đâu về đâu, làm sao họ biết đường cống hiến?


Lãnh đạo đúng đắn và nhất quán là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp truyền thông nội bộ đi đúng hướng. Khi nhân viên hiểu và quan tâm đến chiến lược chuyển đổi số, biết được lợi ích mà chuyển đổi số mang lại, họ sẽ ủng hộ chiến lược và tham gia góp sức thúc đẩy chuyển đổi số đạt được các mục tiêu chung.


Phát triển văn hóa đổi mới sáng tạo


Để cải thiện trải nghiệm nhân viên, doanh nghiệp cần coi trọng và lắng nghe tiếng nói của họ. Đừng chỉ áp đặt lệnh từ trên xuống dưới, hãy lắng nghe nhân viên và cho nhân viên thấy bạn - lãnh đạo doanh nghiệp coi trọng ý kiến đóng góp và ý tưởng của nhân viên.


Google là một trong những doanh nghiệp làm rất tốt công tác phát triển văn hóa đổi mới sáng tạo. Bằng cách lắng nghe nhân viên và thực thi các ý tưởng sáng tạo của họ, Google đã xây dựng được một môi trường làm việc nơi mà các nhân viên cảm thấy yêu công việc của mình và muốn cống hiến nhiều hơn. Sự hài lòng của nhân viên với môi trường làm việc chính là yếu tố thúc đẩy nhiều đổi mới sáng tạo, giúp Google luôn nằm trong top doanh nghiệp công nghệ số 1 hành tinh.


--------

Hearme cung cấp giải pháp số để doanh nghiệp lắng nghe nhân viên, thấu hiểu tâm tư tình cảm của nhân viên, từ đó thiết lập văn hóa đổi mới sáng tạo, cải thiện trải nghiệm nhân viên.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm:
Công ty TNHH Hearme
Hotline: 0973968613

Email: sales@hearme.vn

Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét