Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Đo lường trải nghiệm học sinh, sinh viên: bài học từ UIS

Trường Đại học Illinois at Springfield (UIS) của Mỹ là một trong những đơn vị dẫn đầu về trải nghiệm học sinh, sinh viên trong lĩnh vực giáo dục. Vậy làm thế nào để UIS đo lường và quản trị trải nghiệm học sinh, sinh viên?


Sinh viên là trung tâm 

UIS là một trong những trường đại học công lập nổi tiếng của bang Illinois, Mỹ. Mỗi năm trường đón khoảng 4000 tân sinh viên từ khắp nơi trên thế giới theo học. Ngôi trường này không chỉ nổi tiếng vì chất lượng giáo dục mà còn nhờ những trải nghiệm tích cực, sáng tạo dành cho sinh viên.

Với sứ mệnh của UIS là đem đến môi trường học tập và chất lượng giảng dạy tốt nhất để sinh viên phát triển năng lực của bản thân, UIS đặt sinh viên vào trung tâm, coi trải nghiệm người học là vấn đề cần quan tâm hàng đầu trong các hoạt động quản trị.

Để đo lường và quản trị trải nghiệm sinh viên, UIS cung cấp nhiều công cụ, phương tiện để sinh viên lên tiếng và gửi ý kiến đánh giá, phản hồi đến giảng viên và lãnh đạo nhà trường. Thông qua các công cụ kỹ thuật số như giải pháp hearme, UIS thực hiện nhiều cuộc khảo sát về sự hài lòng và trải nghiệm sinh viên, bao gồm:

  • Chỉ số hài lòng sinh viên (SSI)
  • Khảo sát về sự gắn kết của sinh viên
  • Khảo sát về định hướng sau khi tốt nghiệp
  • Khảo sát về môi trường học tập

Đo lường SSI để cải thiện trải nghiệm

Trong các chỉ số liệt kê ở trên, chỉ số hài lòng sinh viên (SSI) được triển khai đo lường từ năm 2001. Ban đầu, chỉ số này được đo 2 năm một lần theo phương pháp thủ công, bảng hỏi bằng giấy, mất nhiều thời gian và công sức thu thập. Vài năm trở lại đây, nhờ ứng dụng các công cụ kỹ thuật số, bảng hỏi được phân bổ đến đông đảo sinh viên hơn, thực hiện thường xuyên hơn, tiết kiệm thời gian và công sức hơn. 

Chỉ số SSI được UIS sử dụng để cải thiện các hoạt động giáo dục cũng như dịch vụ trong nhà trường. SSI cho thấy mức độ hài lòng của sinh viên đối với nhà trường và các dịch vụ mà nhà trường cung cấp, đánh giá mức độ đáp ứng của các dịch vụ trong tương quan so sánh với kỳ vọng của sinh viên. Nhờ chỉ số SSI, nhà trường liên tục điều chỉnh các chương trình, dịch vụ có mức độ hài lòng thấp, cải thiện môi trường học tập để sinh viên gắn kết hơn, hào hứng học tập hơn.

Danh tiếng UIS ngày càng thăng hạng

Nhờ quản trị tốt trải nghiệm sinh viên, UIS ngày càng trở thành lựa chọn hàng đầu của sinh viên. Năm 2020, UIS được US News & World Report xếp hạng là trường đại học số 1 của bang Illinois, xếp thứ 31 vùng Trung Tây nước Mỹ.

Chiến lược lấy sinh viên làm trung tâm tạo môi trường và cơ hội để sinh viên thể hiện hết năng lực của bản thân, hoàn thành tốt chương trình học. Tỷ lệ tốt nghiệp, ra trường và thành công của sinh viên trường ngày càng cải thiện.


Đo lường trải nghiệm sinh viên ngay hôm nay bằng giải pháp hearme

Hearme cung cấp giải pháp kỹ thuật số để các trường đại học, cao đẳng, trung học, tiểu học, tổ chức giáo dục đo lường hài lòng học sinh, sinh viên và quản trị trải nghiệm người học. Chỉ số hài lòng học sinh, sinh viên sẽ cung cấp thông tin hữu ích để thầy cô và lãnh đạo nhà trường cải thiện chất lượng bài giảng và môi trường học tập để gắn kết sinh viên, giúp người học thành công hơn.

Đọc thêm:

Trải nghiệm học sinh có khác với trải nghiệm khách hàng?




Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét