Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

8 bí kíp giúp Salon Tóc, Spa của bạn giữ "chặt" chân khách hàng trung thành

Trong lĩnh vực kinh doanh nói chung và dịch vụ salon tóc, salon spa nói riêng thì việc xây dựng tệp khách hàng trung thành là vô cùng quan trọng, giúp mang lại lợi nhuận ổn định và luôn sẵn sàng là đội marketing miễn phí cho thương hiệu sản phẩm của bạn. Bài viết hôm nay, Hearme sẽ chia sẻ 8 bí kíp giữ chân khách hàng cho salon tóc của bạn.



1. Nhân sự có kỹ thuật tay nghề thành thạo, giàu kinh nghiệm

Khi làm các dịch vụ liên quan đến thẩm mỹ, khách hàng thường nghi ngại về tay nghề của người thợ, nhân viên thực hiện. Họ lo sợ rằng người thợ có thể không đủ trình độ chuyên môn, tay nghề chưa cao nên có thể làm hỏng tóc hoặc nhuộm màu không được như ý muốn, không phù hợp với khuôn mặt.

Tuy nhiên, nếu sau lần đầu tiên mà khách hàng thấy ưng ý thì rất có thể họ sẽ trở thành khách hàng quen thuộc của bạn. Bởi trong suy nghĩ khách hàng sẽ hình thành một quan niệm đó là “thợ quen” và yên tâm để nhân viên ấy chăm sóc tiếp cho mình trong một thời gian dài. Do vậy, để khiến khách hàng “phụ thuộc” vào salon và không thể bỏ đi nơi khác, bạn phải sở hữu một đội ngũ nhân viên có tay nghề cao, được đào tạo một cách bài bản và chất lượng nhất, giỏi phối màu, có mắt thẩm mỹ cũng như khả năng tư vấn chuyên môn tóc tốt.

2. Xây dựng quy chuẩn quy trình tư vấn chăm sóc khách hàng bài bản

Để khiến khách hàng hài lòng, bạn phải phục vụ họ thật chuyên nghiệp ở tất cả các khâu. Hay nói cách khác bạn cần có kế hoạch xây dựng trải nghiệm khách hàng trê toàn bộ hành trình khách hàng dựa trên các điểm chạm.

Xem thêm:
Tất tần tật về quản trị trải nghiệm khách hàng hiệu quả P1
Tất tần tật về quản trị trải nghiệm khách hàng hiệu quả P2

Đón tiếp chuyên nghiệp: Khách hàng sẽ cảm thấy rất khó chịu khi đến cửa tiệm làm đầu mà phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ mới đến lượt. Để hạn chế điều này, bạn nên khuyến khích họ đặt lịch từ trước và sắp xếp nhân viên chăm sóc ngay khi họ bước vào cũng như thiết kế khu vực chờ tạo cảm giác thoải mái

Tư vấn nhiệt tình: Nếu khách hàng đến làm đầu nhưng vẫn chưa định hình ra được kiểu tóc nào phù hợp thì điều bạn cần làm là tư vấn thật khéo léo cho họ. Khâu tư vấn rất quan trọng đòi hỏi bạn phải có con mắt thẩm mỹ tốt và tùy vào khuôn mặt của khách mà đưa ra những lời khuyên phù hợp nhất. Nếu khéo léo, bạn có thể “up sale” một số dịch vụ khác tại salon để gia tăng lợi nhuận.

Tận tâm, chu đáo: Để khách hàng hài lòng, mỗi nhân viên salon đều phải cố gắng phục vụ khách hàng hết mình. Điều này thể hiện ở việc nhân viên tiếp đón khách hàng nồng nhiệt, tận tình, chu đáo và hỗ trợ họ trong suốt quá trình làm tóc tại salon như thế nào, giữ kết nối với khách sau dịch vụ ra làm sao?

3. Chăm sóc khách hàng bằng cách giải quyết khiếu nại dứt điểm và ngay lập tức

Trong ngành dịch vụ, nhất là lĩnh vực salon spa, tóc thì không có chuẩn mực cụ thể mà dựa trên cảm tính để nhận xét. Những vấn đề của khách hàng sẽ phát sinh liên tục vì đôi khi họ thấy bản thân sau khi dùng xong dịch vụ mà chưa đẹp hay không có cải thiện, thay đổi gì nhiều so với ban đầu, ví dụ như màu tóc chưa ưng ý. Do đó, cách mà bạn giải quyết sẽ quyết định bạn sẽ có thêm một vị khách trung thành hay mất đi một người khách.

Giải quyết những phàn nàn với thái độ thân thiện và tích cực. Hãy cho khách hàng biết rằng làm họ hài lòng chính là niềm hạnh phúc của bạn.

4. Tạo thẻ thành viên cho khách hàng và chương trình ưu đãi độc quyền

Xét theo tâm lý chung của người tiêu dùng khi sử dụng bất cứ dịch vụ nào, họ đều mong muốn được hưởng những chương trình ưu đãi, khuyến mại. Vì thế, việc cấp thẻ thành viên thân thiết (member card) không những giúp khách hàng cảm thấy vị trí quan trọng của mình với salon của bạn mà còn tạo tiền để để họ tiếp tục sử dụng dịch vụ của bạn cho những lần kế tiếp.

Chăm sóc khách hàng bằng cách giữ mối quan hệ thân thiết với họ: gửi tin nhắn SMS, Email cùng lời chúc nhân dịp sinh nhật của khách hàng hay những dịp đặc biệt trong năm. Thông báo dịch vụ ưu đãi cho khách hàng thân thiết, gửi lời cảm ơn từ trung tâm tới khách hàng,… sẽ tạo nền tảng hình thành một mối quan hệ thân thiết giữa salon với khách hàng của bạn.

5. Áp dụng giờ hoạt động cố định và dễ nhớ

Thông thường, khách hàng của dịch vụ salon tóc, spa chủ yếu sẽ là người đã đi làm. Nếu cửa hàng của bạn cũng mở cửa vào giờ hành chính thì bạn sẽ rơi vào bế tắc trong việc giữ chân khách hàng. Đừng chọn khung giờ hoạt động trùng với thời gian bận của khách. Hãy thích ứng với khách hàng của mình và mở cửa trong thời gian họ cần dịch vụ của bạn.

Hãy nhớ sắp xếp thời gian mở cửa làm việc sao cho cân đối. Nếu bạn chỉ mở cửa từ 9h – 17 giờ, thứ Hai – thứ Sáu thì những người làm việc từ 8h đến 18h, thứ Hai – thứ Bảy sẽ không bao giờ có cơ hội ghé qua salon của bạn với khung thời gian ấy. Hãy cân nhắc về việc đóng cửa muộn hơn hay làm việc vào cuối tuần.

6. Linh hoạt trong giờ giấc khi phục vụ khách hàng

Giả sử bạn làm việc buổi sáng đến 11:30 thì nghỉ trưa, khách hàng đến lúc 11h40 và mong muốn được làm đẹp, đó là một tình huống khó xử. Bạn muốn vị khách của mình hài lòng hay sẽ phải khó chịu, thậm chí bực bội bước ra về vì bị từ chối phục vụ. Hãy linh hoạt nhất có thể tùy theo tình huống phát sinh. Nên nói với khách hàng bằng tông giọng thân thiện và lễ độ nhất để họ biết bạn đang dành cho họ một ngoại lệ.

7. Cung cấp cá dịch vụ miễn phí đi kèm

Với dịch vụ làm đẹp như salon tóc, spa thì thời gian phục vụ thường kéo dài, khách hàng sẽ phải chờ khá lâu. Vậy nên, cách tốt nhất để khách hàng có thể giết thời gian trong lúc chờ đợi chính là giải trí bằng cách online. Chưa kể, ngày nay, các thiết bị di động thông minh như điện thoại, máy tính ngày càng phổ biến. Khách hàng nào cũng sở hữu cho mình một smartphone hay ipad và luôn có nhu cầu sử dụng wifi mọi lúc mọi nơi.

Nếu bạn mở một salon tóc hay salon spa thì thiết lập wifi là việc cần làm để khiến họ muốn trở lại. Lưu ý là đôi khi khách hàng xem salon của bạn như chỗ dừng chân nghỉ ngơi và “ngồi lì” nhiều tiếng liền, chiếm một chỗ mà đáng lẽ bạn có thể phục vụ những lượt khách khác. Hãy cài đặt thời gian kết nối wifi và vấn đề sẽ được giải quyết. Hay nghĩ đến việc thiết kế khu vui chơi cho trẻ con đối với khách hàng các chị em phụ nữ đã có gia đình

8. Đo lường quản trị trải nghiệm khách hàng bằng hệ thống phần mềm Hearme kết hợp với CRM

Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý trải nghiệm khách hàng kết hợp với CRM cho salon tóc, salon spa để dễ dàng thực hiện công việc chăm sóc khách hàng thông qua chương trình tích điểm, chương trình ưu đãi dành cho cách khách hàng cũ đồng thời thu thập đánh giá feedback khách hàng ngay sau khi họ trải nghiệm dịch vụ của bạn. Mục tiêu theo dấu hành trình khách hàng, kịp thời xử lý nếu có "troubles"cũng như có định hướng cải thiện dịch vụ phù hợp với khách hàng tiềm năng của bạn hơn.

LỢI ÍCH CỦA GIẢI PHÁP HEARME:

  • Thu thập feedback quản trị đa kênh (Kios, website, email, sms, QRcode...)
  • Cảnh báo feedback xấu về hệ thống ngay lập tức
  • Hệ thống báo cáo đo lường chuẩn quốc tế các chỉ số CSAT, NPS,....
  • Phân quyền linh hoạt cho từng chi nhánh cơ sở salon, cấp bậc nhân sự,...
  • Tích hợp đồng bộ được với hệ thống CRM, Phần mềm Order như IPOS, KIOTVIET, CUKCUK, ....theo dấu hành trình trải nghiệm khách hàng cụ thể.




Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét