Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Cách để tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời cho dịch vụ thẩm mỹ viện

Bạn có biết, sự cạnh tranh trong mảng Spa, thẩm mỹ viện ngày càng khốc liệt không? Ngành làm đẹp ở Việt Nam thậm chí còn được đánh giá là có tốc độ "tăng trưởng phi mã" khi mà mỗi năm cả nước có thêm khoảng 2000 cơ sở đơn vị kinh doanh spa, thẩm mỹ mở ra. Vì thế ngoài chất lượng sản phẩm, thì điều hệ thống các spa, thẩm mỹ viện cần tập trung vào đó là cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt với nếu muốn "rút" hầu bao và giữ được lòng trung thành của khách hàng.

Cách_tạo_trải_nghiệm_khách_hàng_tuyệt_vời_cho_hệ_thống_thẩm_mỹ_viện_spa

Một nghiên cứu của Microsoft cho thấy 96% khách hàng nói rằng dịch vụ khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn lòng trung thành của họ đối với một thương hiệu và nghiên cứu do Dimension Data thực hiện cho thấy 84% các công ty làm việc để cải thiện trải nghiệm khách hàng báo cáo doanh thu của họ tăng lên. 

Vì vậy, trải nghiệm khách hàng không chỉ quan trọng đối với khách hàng của bạn mà nó còn là một phần quan trọng trong sự thành công của thẩm mỹ viện của bạn. Khi một khách hàng rời khỏi thẩm mỹ viện, spa hoặc phòng khám của bạn với cảm giác tuyệt vời, bạn đang đi đúng hướng để tạo ra một mối quan hệ tích cực và lâu dài với họ. Hôm nay hãy cùng Hearme tìm hiểu cách các thẩm mỹ viện, spa  tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời nhé.

1. Hãy để khách hàng tìm thấy bạn thật dễ dàng ở trên không gian mạng website và phương tiện truyền thông xã hội

Bất kì 1 khách hàng nào, bất kì loại hình dịch vụ nào, trước khi đi đến quyết định mua hàng hay trải nghiệm 1 dịch vụ sản phẩm, khách hàng của bạn luôn có xu hướng tìm kiếm thông tin trên online cụ thể hơn là Google, đọc review, đánh giá facebook, ..... Việc bạn xây dựng 1 website chất lượng về nội dung, đẹp về bố cục, màu sắc, hay 1 trang fanpage thú vị chính là bước đầu tiên trong việc xây dựng hành trình khách hàng tuyệt vời.

2. Xây dựng hệ thống review, kho đánh giá chất lượng từ khách hàng trung thành của bạn

Việc tăng số lượng bài đánh giá trên Facebook và Google Doanh nghiệp của tôi có thể giúp bạn có thêm uy tín và thu hút khách hàng mới. 

Bài đánh giá là một phần quan trọng của Google Doanh nghiệp của tôi và đóng một vai trò lớn trong việc xếp hạng doanh nghiệp của bạn trong kết quả tìm kiếm. Bạn càng có nhiều bài đánh giá năm sao, cơ hội xếp thứ hạng cao hơn đối thủ cạnh tranh và nhận được nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Mẹo: Tăng số lượng đánh giá bạn có bằng cách thiết lập email hoặc tin nhắn văn bản tự động để gửi sau mỗi cuộc hẹn đầu tiên của khách hàng. Thông điệp của bạn nên cảm ơn họ đã ghé thăm, yêu cầu họ viết đánh giá và bao gồm một liên kết đến trang đánh giá của bạn. 

3. Thiết kế trải nghiệm booking liền mạch và đồng bộ.

Tự động hóa tin nhắn khách hàng của bạn

Sử dụng tin nhắn tự động để làm cho khách hàng cảm thấy được chào đón và quan tâm ngay cả khi họ chưa đặt chân vào cửa. Cân nhắc gửi email cho khách hàng mới để cho họ biết rằng bạn đang mong được gặp họ. Email là rất tốt cho nội dung và hướng dẫn chi tiết hơn. Văn bản là tốt nhất cho một thông tin tức thì, ngắn gọn và dễ tiêu thụ. Bạn có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng bằng cách cung cấp hướng dẫn về nơi đậu xe, yêu cầu khách hàng đến sớm năm phút và giải thích những gì mong đợi khi đến nơi.

Xác nhận cuộc hẹn và nhắc nhở

Gửi xác nhận cuộc hẹn cho phép khách hàng thêm ngay lập tức các chi tiết vào lịch của họ, góp phần mang lại trải nghiệm khách hàng liền mạch. 

Để nâng cao trải nghiệm của khách hàng hơn nữa, nếu đó là khách hàng mới, bạn có thể gửi email chào mừng trước cuộc hẹn của họ với hướng dẫn, danh sách đồ uống của bạn và thông tin về những gì họ mong đợi cho cuộc hẹn với bạn. 

Gửi lời nhắc cuộc hẹn tự động cũng là điều cơ bản đối với các thẩm mỹ viện, spa và phòng khám vì chúng giảm đáng kể tình trạng vắng mặt. Mọi người bận rộn và thường quên các cuộc hẹn đã được thực hiện cách đây hàng tuần, vì vậy khách hàng thích nhận được lời nhắc và bạn sẽ thích ít vắng mặt hơn.

4. Ghi dấu ấn bằng trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời tại thẩm mỹ viện spa của bạn

Khi khách hàng của bạn đến thẩm mỹ viện, spa hoặc phòng khám của bạn, tất cả những gì họ nhớ sau chuyến thăm của họ là bạn đã khiến họ cảm thấy như thế nào. Bạn đã coi họ như một nguồn thu nhập hay chào đón họ như một người bạn thân thiết? Bạn có chào đón thật sự nồng nhiệt và hấp dẫn, bạn có tham gia trò chuyện về cuộc sống của họ và bạn có thể hiện rằng bạn quan tâm đến sức khỏe của họ không?

Cung cấp trải nghiệm đặc biệt là một trong những cách dễ nhất để giữ lượng khách hàng ổn định đến thẩm mỹ viện của bạn, phát triển doanh nghiệp của bạn và duy trì dòng tiền mạnh mẽ.

Hay ghi nhớ thông tin cá nhân khách hàng thật chi tiết tất cả từ thói quen, sở thích, lịch sử trải nghiệm dịch vụ,....

Chào đón là một cách gây ấn tượng khó quên đối với khách hàng khi vừa đặt chân đến cơ sở thẩm mỹ viện. Như ở các nhà hàng Nhật, cái cúi đầu được xem như là nguyên tắc bất di bất dịch đối với kinh doanh dịch vụ nơi đây.

Bạn đừng quên không gian tại thẩm mỹ viện, spa sẽ luôn là 1 yêu tố quan trọng trong trải nghiệm khách hàng. Điều này phụ thuộc vào mục tiêu cũng như định hướng kinh doanh của bạn, nếu bạn hướng đến thiên nhiên thì chắc chắn cách thiết kế không gian sẽ rất nhiều cây xanh, thoáng mát khác với định hướng sang trọng. Hãy suy nghĩ về mọi khía cạnh của không gian của bạn - đồ trang trí, đồ nội thất, thiết bị, hoa, tạp chí và đồ uống. Đừng quên những thứ không trực quan, chẳng hạn như những gì khách hàng của bạn ngửi và những gì họ nghe thấy là mùi hương và âm nhạc.

5. Giữ kết nối sau quá trình trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.

Những thứ nhỏ nhất có thể làm nên những bất ngờ lớn nhất. Bạn nên liên hệ với khách hàng của mình ngay sau cuộc hẹn của họ. Cho dù đó là một tin nhắn cảm ơn đơn giản, yêu cầu phản hồi hoặc để lại đánh giá, khuyến khích đặt lại hoặc bán thêm các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến cuộc hẹn của họ.

Nếu bạn có chương trình khách hàng thân thiết, Đừng chần chờ gửi cho khách hàng của bạn biết họ có bao nhiêu điểm và họ có thể chi tiêu vào những khoản nào.

Ngoài ra, hãy đảm bảo giữ liên lạc với khách hàng của bạn bằng các bản tin, tin nhắn chúc mừng sinh nhật, khuyến khích họ đăng ký lại và hơn thế nữa.

6. Đồng bộ chất lượng từng cơ sở trong chuỗi hệ thống

Hãy đảm bảo rằng, chất lượng phục vụ cũng như tiêu chuẩn của các cửa hàng, chi nhánh trong chuỗi được setup đồng bộ, nếu bạn không muốn khách hàng rời đi. Điều bạn cần làm là tìm kiếm 1 giải pháp quản trị trải nghiệm tổng thể, theo sát từng hành trình khách hàng và nắm bắt từng điểm chạm. Hãy để Hearme giúp bạn!



Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét