Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Hearme - Giải pháp quản trị chất lượng dịch vụ cho chuỗi nhượng quyền F&B

Ngày này mô hình kinh doanh chuỗi nhượng quyền đang ngày càng phát triển và trở thành xu hướng hot trends của Việt Nam cũng như thế giới. Và trên thực tế có khá nhiều chuỗi vụt sáng nhưng cũng vụt tắt nhanh chóng bởi không kiểm soát được quy trình cũng như đồng bộ chất lượng chuỗi. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây, làm thế nào để Kinh doanh chuỗi nhượng quyền 100, 1000 cửa hàng với chất lượng đồng bộ, trong bài viết hôm nay, mời bạn đọc cùng Hearme tìm hiểu nhé!

Hearme-mach-ban-meo-xay-dung-khao-sat-online-hieu-qua

Những yếu tố nào tác động đến chất lượng cũng như hiệu quả của chuỗi

Doanh nghiệp cần quan tâm các chỉ số về công tác hậu cần

Cụ thể như diện tích và tình trạng của nhà kho (bao gồm cả tại các địa phương), đặc điểm về giao thông vận tải, chu kỳ cung ứng, số hàng lưu kho bị hỏng, kiểm soát nguồn nguyên vật liệu đầu vào.

Thực trạng các chỉ số tài chính

Liên quan đến giá trị và biến động công nợ, độ quay vòng dự trữ kho, khả năng thanh toán, nhu cầu vốn lưu động, điều khoản đối với người mua.

Xây dựng hình ảnh trong kinh doanh

Yếu tố quan trọng này thường bị bỏ qua, mặc dù hình ảnh của nhà phân phối trung gian là một phần thương hiệu bán hàng của họ. Ở đây, sự phù hợp của việc giới thiệu hình ảnh, danh tiếng của nhà sản xuất và nhà phân phối trung gian rất quan trọng để thực hiện kế hoạch bán hàng. Việc lựa chọn nhà phân phối trung gian là yếu tố cốt lõi của các chính sách tiếp thị. Một điểm quan trọng khác nữa là sự phù hợp của kênh phân phối được chọn với quan điểm tiếp thị sản phẩm.

Thận trọng trong quản trị chuỗi cửa hàng

Quá trình mở rộng chuỗi cửa hàng đòi hỏi DN phải có chiến lược đầu tư dài hạn và đi từng bước vững chắc, không nôn nóng phát triển nhanh bằng mọi cách, đặc biệt ở thị trường Việt Nam với chi phí mặt bằng và tiền lương hầu như chỉ tăng chứ không giảm. Do vậy, để quản trị chuỗi cửa hàng hiệu quả, DN cần chú trọng những yếu tố sau.

Thương hiệu, hệ thống cửa hàng

Cần nhất quán ở tất cả các địa điểm kinh doanh (tiêu chuẩn mặt bằng, hình ảnh cửa hàng, trưng bày, tác phong nhân viên). Bên cạnh đó, DN cần chọn đúng địa điểm kinh doanh, nhanh chóng quyết định đóng cửa các địa điểm làm ăn thua lỗ.

Hệ thống vận hành

Bao gồm nguồn nhân lực, quy trình kiểm soát và phần mềm quản lý, trong đó, nguồn nhân lực là quan trọng nhất để mang lại sự thành công cho chuỗi cửa hàng, đảm bảo chuỗi được vận hành nhất quán ở tất cả các địa điểm nhằm mang lại cho khách hàng sự hài lòng cao nhất về sản phẩm, dịch vụ của DN.
Một nguồn nhân lực tốt bao gồm quản lý có năng lực, nhiều kinh nghiệm, trung thực, tận tâm, gắn bó; nhân viên được đào tạo bài bản và tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình kiểm soát của DN sẽ góp phần giữ chân khách hàng, hạn chế được các rủi ro về tài chính, hàng tồn kho.

Sản phẩm

Kiểm soát chất lượng sản phẩm và ổn định giá bán, sản phẩm đa dạng, menu đồ uống cập nhật theo mùa luôn đầy đủ, phong phú và phải phù hợp với từng địa điểm kinh doanh, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng.

Chương trình chăm sóc khách hàng

Nhằm xây dựng dữ liệu khách hàng, tương tác, nắm bắt nhu cầu và kịp thời giải quyết các khiếu nại của khách hàng. Yếu tố quan trọng nữa là DN phải có chiến lược marketing hiệu quả và cụ thể cho từng tháng, từng quý, từng năm cho từng điểm bán hàng.

Vậy làm sao để mở rộng chuỗi nhanh nhưng kiểm soát chất lượng vẫn tốt và không gây ra sự mất cân bằng

Hearme-mach-ban-meo-xay-dung-khao-sat-online-hieu-qua

Một khi thương hiệu đã xây dựng 1 quy trình chặt chẽ từ khâu kiểm soát nguyên vật liệu đầu vào đến khâu sản xuất, phục vụ, đào tạo,.... Thì một trong những yếu tố giúp các hệ thống chuỗi có thể kiểm soát chất lượng cũng như nâng cao hiệu quả đó chính là CÔNG NGHỆ.
Hầu hết các hệ thống chuỗi hiện nay đều ứng dụng rất nhiều các giải pháp công nghệ khác nhau trong quá trình vận hành chuỗi, thậm chí trong các gói chi phí nhượng quyền cũng bao gồm các giải pháp quy chuẩn đồng bộ. Tiêu biểu cho hệ thống F&B có thể kể đến các giải pháp phần mềm Order, quản trị nhân sự, CRM, phần mềm bán hàng Ki ốt Việt, Sapo,....
Nhưng sự phát triển của công nghệ không chỉ dừng lại ở đó, liệu CRM đã đủ để doanh nghiệp duy trì mối liên kết với khách hàng chưa? 
Sự lên ngôi của trải nghiệm khách hàng trong những năm gần đây đã mang lại sự thay đổi lớn cho các doanh nghiệp như thế nào?

Xem thêm: 

Tất tần tật về quản trị trải nghiệm khách hàng hiệu quả P1

Tất tần tật về quản trị trải nghiệm khách hàng hiệu quả P2

Hearme ra đời với sứ mệnh cung cấp giải pháp quản trị trải nghiệm khách hàng đa kênh cho doanh nghiệp Việt

Thu thập feedback quản trị đa kênh (Kios, website, email, sms, QRcode...)
Cảnh báo feedback xấu về hệ thống ngay lập tức
Hệ thống báo cáo đo lường chuẩn quốc tế các chỉ số CSAT, NPS,....
Phân quyền linh hoạt cho từng chi nhánh, cấp bậc nhân sự,...
Tích hợp đồng bộ được với hệ thống CRM, Phần mềm Order như IPOS, KIOTVIET, CUKCUK, ....theo dấu hành trình trải nghiệm khách hàng cụ thể.
Rèn-luyện-thói-quen-chủ-động-xin-đánh-giá-khách-hàng-cùng-Hearme

Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét