Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Tips nâng cao trải nghiệm khách hàng tại phòng khám nha khoa

Cũng như nhiều ngành nghề khác, khi khách hàng của phòng khám nha khoa hay hệ thống nha khoa thẩm mỹ càng cảm thấy thỏa mãn và dễ chịu với chuyên môn của nha sĩ, họ sẽ quay lại sử dụng dịch vụ, sẵn sàng chấp nhận liệu trình mới, mong chờ các chương trình chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ răng miệng mới, quan trọng nhất là họ sẵn sàng giới thiệu phòng khám nha khoa của mình đến người khác.
Tips-nâng-cao-trải-nghiệm-của-khách-hàng-tại-phòng-khám-nha-khoa1


Nâng cao trải nghiệm của khách hàng giúp tăng lòng trung thành của họ.

Mọi nha sĩ đều muốn bệnh nhân được chăm sóc một cách tốt nhất ở tất cả các mặt: từ trên ghế nha, hoặc trong phòng chờ, giao tiếp với nhân viên tại phòng khám, hay đơn giản nhất là sự niềm nở họ nhận được ngay từ khi gửi xe ở bên ngoài. Nhưng, đôi khi chúng ta lại quên nhìn nhận khách hàng thông qua chính góc nhìn của họ.
Tips-nâng-cao-trải-nghiệm-của-khách-hàng-tại-phòng-khám-nha-khoa1


Theo như đa số cảm nhận của khách hàng, khi đến với phòng khám nha khoa, họ sẽ cảm thấy có một chút lo lắng về quy trình làm răng cũng như chi phí, giá cả.
Các khách hàng bận rộn công việc hoặc gia đình cảm thấy bất tiện về thời gian đặt lịch hẹn khi mà sáng phải đi làm chiều về phải lo cho con nhỏ, hay đơn giản họ thiếu một động lực để đến gặp bác sĩ nha khoa.

Một nha sĩ tài giỏi và tận tâm sẽ phải luôn nắm bắt tâm lí khách hàng và làm hài lòng họ hết mức có thể. Biến suy nghĩ “đi làm răng” thành sự vui vẻ “đến để được chăm sóc sức khỏe răng miệng“. Dưới đây là một vài gợi ý Hearme chia sẻ với bạn đọc :

HỆ THỐNG NHA KHOA THẨM MỸ NÊN CÓ GIẢI PHÁP NHẬN DIỆN VÀ PHÂN BIỆT KHÁCH HÀNG

Better get to know your patients as individuals

Tips-nâng-cao-trải-nghiệm-của-khách-hàng-tại-phòng-khám-nha-khoa1


Khách hàng có xu hướng chọn nha sĩ quen, người đã làm cho họ có trải nghiệm thoải mái tại phòng khám. Tuy nhiên một nha sĩ lại có hàng trăm bệnh nhân khác nhau, nên đôi khi sẽ không có sự phân biệt giữa khách hàng này với khách hàng kia.
Nếu nha sĩ có thể nhớ và nắm được một số thông tin như tên tuổi, công việc, gia đình, sở thích… của một khách hàng, việc trò chuyện về những vấn đề đó sẽ khiến khách hàng trở nên thoải mái hơn, cảm thấy được sự thân thiện của nha sĩ và hiểu rằng mình rất được quan tâm đến. Ai lại chẳng thích được người khách hiểu, quan tâm và trò chuyện?

HỆ THỐNG PHÒNG KHÁM, NHA KHOA THẨM MỸ HÃY ĐẦU TƯ THIẾT BỊ DỤNG CỤ

Invest in tools that make treatment faster and more comfortable

Dù không có chuyên môn như nha sĩ, tuy nhiên khách hàng cũng sẽ để ý đến quy trình làm việc có nhanh hay không, khi làm có đau nhiều hay là nhẹ nhàng thoải mái. Dù nha sĩ không muốn làm vội vàng, nhưng bệnh nhân sẽ rất thích nếu như một ca làm răng không quá lâu, hay nói cách khác, họ có thể thoát khỏi ghế nha càng sớm càng tốt.
Tips-nâng-cao-trải-nghiệm-của-khách-hàng-tại-phòng-khám-nha-khoa1



Và các sản phẩm máy móc trang thiết bị cần được đầu tư hiện đại là cách tuyệt vời nhất.

HỆ THỐNG PHÒNG KHÁM, NHA KHOA THẨM MỸ CẦN THIẾT KẾ MẪU ĐẶT LỊCH KHÁM TRỰC TUYẾN

Offer Online scheduling

Việc đặt lịch truyền thống thường thông qua việc gọi cho nha sĩ. Tuy nhiên thời đại công nghệ hiện nay, với thời lượng sử dụng di động và các thiết bị thông minh để lướt web chiếm trên 70% , khách hàng đã quá quen với việc gọi dịch vụ vận chuyển, dịch vụ thức ăn nhanh, giao hàng nhanh, mua hàng online.
Vậy việc thế kế một mẫu đặt lịch khám răng trực tuyến là vô cùng cần thiết cho các phòng khám nha khoa. Đưa trang web của phòng khám lên mạng lưới tìm kiếm của Google, khách hàng tìm thấy thông tin, điền vào form mẫu, và đến hẹn là khám, rất tiện lợi, dễ dàng

GIẢI THÍCH CHO KHÁCH HÀNG

Explain the Why

Khi thực hiện thăm khám, làm răng cho khách hàng, các nha sĩ cũng nên giải thích về quy trình làm việc của mình. Khách hàng chi trả tiền bạc và thời gian và cả “chịu đựng” (theo cách nghĩ của họ) khi gặp nha sĩ. Vì vậy, làm họ hiểu mình sẽ nhận được gì khiến họ an tâm hơn. Thậm chí việc tư vấn về các dịch vụ khác cũng sẽ khiến họ nảy sinh quyết định và sẵn sàng sử dụng thêm dịch vụ tại phòng khám nha khoa.
Hãy chú ý chiến dịch email marketing cho phòng khám, nha sĩ nên viết một số chủ đề liên quan đến sức khỏe răng miệng, quy trình làm răng, thăm khám răng,… và gửi cho khách hàng định kì. Vừa khiến họ chú ý và cả thấy được nha sĩ quan tâm, vừa hiểu được quá trình họ sẽ trải nghiệm cùng với nha sĩ.
Tips-nâng-cao-trải-nghiệm-của-khách-hàng-tại-phòng-khám-nha-khoa1

ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG KHÁCH HÀNG SAU MỖI LẦN TRẢI NGHIỆM DỊCH VỤ

Tips-nâng-cao-trải-nghiệm-của-khách-hàng-tại-phòng-khám-nha-khoa1

HEARME - Phần mềm thu thập phản hồi khách hàng đa kênh cho hệ thống Phòng khám Nha Khoa, Nha Khoa Thẩm Mỹ

Thu thập feedback quản trị đa kênh (Kios, website, email, sms, QR code...)
Cảnh báo feedback xấu về hệ thống ngay lập tức giúp giải quyết sự cố ngay tức thì
Hệ thống báo cáo đo lường chuẩn quốc tế các chỉ số CSAT, NPS,....
Phân quyền linh hoạt cho từng chi nhánh, cấp bậc nhân sự,...
Tích hợp đồng bộ được với hệ thống CRM,...theo dấu hành trình trải nghiệm khách hàng cụ thể.

Lời kết:

Có rất nhiều cách để làm hài lòng khách hàng, tăng trải nghiệm và lòng trung thành của họ với phòng khám nha khoa. Một phòng chờ được sơn màu tươi sáng, trang nhã, sofa êm ái, hệ thống phát nhạc du dương, máy lạnh dễ chịu, wifi miễn phí và thiết kế cả cổng cắm sạc điện thoại… những tiện ích này dễ thực hiện nhưng khiến khách hàng cảm thấy rất dễ chịu, xóa đi sự căng thẳng thường thấy khi đến với phòng nha.

Quan trọng hãy nhớ rằng, sự nhìn nhận quá trình làm việc của nha sĩ và khách hàng là rất khác nhau. Để giữ được lòng trung thành của khách hàng, hãy nhìn theo góc nhìn của họ.

Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét