Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Chiến lược khách hàng khôn ngoan của McDonald’s

Đầu tháng 4 vừa rồi, McDonald’s hợp tác với Uniqlo  ra mắt bộ sưu áo phông dành riêng cho thương hiệu này với hình ảnh và tên thương hiệu  McDonald’s được in trên áo. Với nhưng mẫu áp được thiết kế như vậy, McDonald's đã ngầm hướng tới những Promoters của họ và yêu thích áo phông của Uniqlo.

Khách hàng thiện cảm (Promoter) - Những khách hàng yêu thích và sẵn sàng giới thiệu thương hiệu, sản phẩm của bạn đến người khác. Tuy nhiên nhiều daonh nghiệp lại không tận dụng hết lợi ích từ nhóm khách hàng này. Bạn dễ dàng có thể biết đâu là những khách hàng thiện cảm qua việc triển khai khảo sát NPS. Và hãy xem những thương hiệu lớn đang áp dụng phương pháp gì để thúc đẩy việc kinh doanh qua khách hàng thiện cảm.




Mỗi khách hàng này khi mặc áo đến mua hàng tại các cửa hàng McDonald’s đều được giảm giá 100 Yên (~1$). Và mục tiêu của bộ sưu tập này là nhắm đến những người yêu thích đồ ăn nhanh. Ngoài ra,  Big Mac còn hợp tác cùng mộ số hãng khác như đồng hồ G-Shock, New Era để tăng độ phủ và tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Mỗi quan hệ Win - Win

Với khách hàng: Mỗi khách hàng sẽ được giảm 20% khi mua hàng. Mỗi lần đến trung bình bạn chi tiêu khoảng 10$. Mỗi tuần bạn đến 1 lần. Như vậy mỗi năm bạn đến khoảng 50 lần, chi tiêu 500$ và tiếp kiệm được 100$/Năm.

Với doanh nghiệp: Ngoài việc giữ chân được khách hàng đó vì họ đang happy vì những ưu đãi mà bạn dành cho họ. Thêm vào đó, mỗi ngày họ mặc áo với thương hiệu của bạn ra ngoài, Trung bình  khoảng 100 người sẽ nhìn thấy. Mỗi năm một khách hàng giúp thương hiệu của bạn hiển thị "5000" lần ngoài đời thực - Vì chưa kể việc chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội. Và nếu bạn có càng nhiều khách hàng, thì bạn đã tiếp kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo đó.

Chú Ý: McDonald's không tặng Miễn phí áo cho khách hàng, để mua áo phông, khách hàng phải chi ra 1500 Yên (khoảng 15$). Nếu tặng Miễn phí, rất có thể nhiều khách hàng nhận áo và không bao giờ sử dụng đến nó cả. Và điều đó sẽ rất lãng phí!

Không chỉ riêng Big Mac, mà nhiều hãng khác cũng đang áp dụng những phương pháp tương tự, để giữ chân khách hàng và khuyến khích việc khách hàng, giới thiệu thêm những khách hàng mới qua truyền miệng và hình ảnh. Như chương trình của Starbucks Vietnam.


Chiến lược khôn ngoan trong một thị trường ngày càng cạnh tranh, chi phí marketing ngày càng gia tăng. Doanh nghiệp phải giữ thật chật những khách hàng mình có được bằng cách cung cấp thêm thật nhiều giá trị cho họ trong mối quan hệ Win- Win giữa khách hàng và doanh nghiệp. Kéo khách hàng về phía mình trở thành những khách hàng thiện cảm, những Promoter mang hình ảnh thương hiệu của mình đến những khách hàng mới.

Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét