Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Triển khai giải pháp công nghệ trong nâng cao trải nghiệm người bệnh

Bước triển khai giải pháp công nghệ là bước thứ ba trong bốn bước lớn thuộc hành trình nâng cao trải nghiệm người bệnh của các cơ sở Y tế. Bốn bước đó bao gồm: Tư vấn lập kế hoạch dự án; Tư vấn xây dựng quy trình quản trị trải nghiệm khách hàng, nghiệp vụ đo lường; Triển khai giải pháp công nghệ; Triển khai đo trải nghiệm khách hàng. Quá trình triển khai giải pháp công nghệ cần đảm bảo hệ thống luôn vận hành ổn định. Bên cạnh đó đáp ứng nhu cầu đo lường của từng dự án với quy mô phù hợp theo yêu cầu của mỗi bệnh viện. Đội ngũ nhân sự phụ trách phải đảm bảo nắm bắt, sử dụng thành thạo giải pháp công nghệ và phản ứng nhanh với những vấn đề phát sinh.


Bước 1: Khảo sát nhu cầu về công nghệ 

Khảo sát nhu cầu về công nghệ là hoạt động cần thiết, được thực hiện đầu tiên trong loạt kế hoạch đưa giải pháp công nghệ nhằm đo lường trải nghiệm khách hàng vào thực tế. Dựa trên việc nắm bắt nhu cầu, mục đích thu thập thông tin; mục tiêu cuộc nghiên cứu sẽ đưa ra được dạng câu hỏi phù hợp với yêu cầu từ phía bệnh viện; loại hình khảo sát nào nên áp dụng (khảo sát qua Kiosk, tại website, quét mã QR).

Có thể khảo sát nhu cầu về giải pháp công nghệ của cơ sở Y tế bằng các cuộc thảo luận, thu nhận ý kiến của ban lãnh đạo và đội ngũ chuyên trách, nghiên cứu các hồ sơ báo cáo liên quan,... Điều này tạo điều kiện rất tốt cho việc xây dựng và phát triển hành trình thu thập trải nghiệm khách hàng phù hợp với bệnh viện. Khi áp dụng giải pháp công nghệ vào thực tế sẽ đảm bảo tính đúng đắn, vừa vặn với nhu cầu và tình hình thực tế tại bệnh viện.

Bước 2: Triển khai hệ thống phần cứng, phần mềm

Ứng dụng giải pháp công nghê trong thu thập đánh giá người bệnh bắt buộc phải sử dụng thiết bị phần cứng (giá đỡ, màn hình,…) và phần mềm (hệ điều hành, phần mềm ứng dụng, app trên thiết bị di động,…). Việc đầu tư nguồn lực cho cả thiết bị phần cứng và phần mềm này là điều bắt buộc. Ngoài ra còn cách công cụ khác như mã QR, khảo sát tích hợp trên website,... 

Trong đó việc đầu tư bao nhiêu; lắp đặt, triển khai các giải pháp công nghệ tại các địa điểm nào; mức độ sử dụng trong thực tế được dự tính ra sao;... cần được tính toán phù hợp để có thể đạt được hiệu quả cao nhất trong đo lường, thu thập thông tin. Ví dụ: Bệnh viện nên tận dụng tối đa công suất thiết bị phần cứng, còn về mặt phần mềm ứng dụng sẽ phải được hoàn thiện ngay từ đầu. Khi đưa vào sử dụng phải là phiên bản đầy đủ nhất nhằm lấy được toàn bộ ý kiến của người bệnh tại các điểm chạm mà bệnh viện muốn tìm hiểu. 

Khi hệ thống thu thập phản hồi được triển khai, vận hành - phía bệnh viện cũng cần lưu ý đầu tư nguồn lực thỏa đáng nhằm duy trì, cập nhật dữ liệu và tính năng, chú trọng an toàn bảo mật,… 


Bước 3: Đào tạo và hướng dẫn sử dụng cho doanh nghiệp và bộ phận triển khai đo lường

Công tác đào tạo, hướng dẫn sử dụng giải pháp công nghệ trong thu thập ý kiến người bệnh thực sự cần thiết cho cả doanh nghiệp lẫn bộ phận phụ trách việc triển khai đo lường. Mục đích sau buổi đào tạo cần phải truyền đạt được cho toàn bộ nhân sự bao gồm: mục tiêu chung; kỹ năng làm việc/ sử dụng máy móc; xử lý tình huống khi gặp phải phản hồi tiêu cực; nâng cao nhận thức/ năng lực chuyên môn về trải nghiệm khách hàng. 

Bước 4: Bảo hành, bảo trì hệ thống

Hệ thống máy móc khi không được bảo trì đúng cách và định kỳ sẽ không thể đạt được hiệu suất như ban đầu, dễ xảy ra sự cố, tuổi thọ thiết bị giảm, không dự báo được những nguy cơ hỏng hóc tiềm ẩn,... Việc này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động thu thập đánh giá người bệnh của bệnh viện khi phát sinh sự cố. 

Dịch vụ bảo trì hệ thống là rất quan trọng, cả về phần cứng lẫn phần mềm. Bệnh viện và phía đối tác cung cấp giải pháp công nghệ cần thỏa thuận kỹ lưỡng về vấn đề này. Mục đích để đảm bảo giữ cho hệ thống vận hành ổn định, luôn sẵn sàng để phục vụ hoạt động thu thập ý kiến người bệnh, đáp ứng tốt theo mong muốn của cơ sở Y tế.

Hãy liên hệ ngay với Hearme để được tư vấn chi tiết: https://bit.ly/2XgEHBQHearme với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực trải nghiệm khách hàng; đồng thời đã là đối tác của rất nhiều bệnh viện/ phòng khám trên cả nước luôn là lựa chọn hoàn hảo cho hành trình nâng cao trải nghiệm người bệnh của các cơ sở Y tế.


Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét