Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience - CX) vượt trội đem đến sức cạnh tranh vượt trội cho doanh nghiệp. Theo nghiên cứu của Kissmetrics, 98% người tham gia khảo sát cho rằng trải nghiệm khách hàng là một trong ba thành quyết định họ có muốn mua hàng của một doanh nghiệp hay không. Rõ ràng, người tiêu dùng hiện đại đều để ý đến Custormer Experience trong mỗi quyết định mua sắm của mình. Trong một nghiên cứu khác của Salesforce, 60% khách hàng bị ảnh hưởng bởi ý kiến của người dùng khác, 81% khách hàng mua lại sản phẩm khi có trải nghiệm tốt và 82% khách hàng sẽ dừng làm việc với doanh nghiệp vì trải nghiệm tồi.
Dưới đây hearme đã tổng hợp một số châm ngôn hay về trải nghiệm khách hàng vượt trội. Hy vọng những trích dẫn, châm ngôn này có thể truyền cảm hứng đến bạn đọc, những người đã và đang nỗ lực hết sức giúp doanh nghiệp của mình xây dựng nên những trải nghiệm khách hàng vượt trội và xuất sắc.
1. Tôi luôn biết rằng trải nghiệm khách hàng là rất quan trọng, nhưng tôi đã không biết rằng đó là một môn khoa học và đằng sau môn khoa học ấy là một trái tim. -Vô danh-
2. Khách hàng không trung thành với bạn, họ trung thành với trải nghiệm mà bạn tạo ra. -Vô Danh-
3. Mọi người sẽ quên đi những gì bạn nói, sẽ quên những gì bạn làm, nhưng họ sẽ không bao giờ quên bạn đã làm cho họ cảm thấy thế nào. -Mava Angelou-
4. Chỉ có một vị Sếp duy nhất. Đó chính là Khách hàng. -Sam Walton-
5. Khách hàng trung thành họ không chỉ quay lại, không chỉ giới thiệu bạn, mà còn năn nỉ những người bạn của mình làm ăn với bạn. -Chip Bell-
6. Tuyên bố sứ mệnh của các bạn có thể ở trên tường, nhưng những giá trị cốt lõi cần phải được thể hiện ở thái độ của đội ngũ nhân viên. -Elle Clarke-
7. Khách hàng sẽ không bao giờ yêu thích một công ty cho đến khi nhân viên yêu thích công ty đó trước. -Simon Sinek-
8. Hãy thân thiết với khách hàng của bạn tốt nhất có thể. Tốt đến mức bạn có thể nói cho họ biết họ cần gì trước khi họ tự nhân ra điều đó. -Steve Jobs-
9. Con đường dẫn đến trái tim khách hàng không chỉ là một chương trình khách hàng thân thiết. Hãy làm cho họ trở thành những nhà truyền giáo chính là bạn đã tạo ra những trải nghiệm đáng để nhắc đến. -Valeria Maltoni-
10. Mọi người không phải mua những sản phẩm mà họ có thể nhìn thấy, họ mua thái độ mà họ có thể cảm nhận được từ bạn. -Roxanne Emmerich-
11. Dịch vụ khách hàng không phải là một bộ phận. Nó phải là toàn bộ công ty. -Tony Hsieh-
12. Chủ lao động không phải là người trả lương. Chủ lao động chỉ trao tiền lương. Chính khách hàng mới là người trả lương cho bạn. -Henry Ford-
13. Chỉ có một ông chủ duy nhất là Khách hàng. Và người đó có thể sa thải tất cả mọi người trong công ty từ chủ tịch trở xuống chỉ bằng cách đơn giản là tiêu tiền của họ ở nơi khác. -Sam Walton-
14. Tài sản lớn nhất của một công ty là khách hàng bởi vì không có khách hàng thì không có công ty. -Michael LeBoeuf-
15. Nếu chỉ là làm cho khách hàng hài lòng thôi thi chưa đủ. Nếu bạn muốn công việc kinh doanh bùng nổ bạn phải tạo ra những người hâm mộ cuồng nhiệt. -Ken Blanchard-
16. Nếu bạn chăm sóc tốt nhân viên của mình, nhân viên sẽ chăm sóc tốt khách hàng và doanh nghiệp sẽ tự động vận hành trơn tru. -JW Marriott-
17. Triết lý của chúng tôi là lấy toàn bộ số tiền lẽ ra cần chi cho quảng cáo để đầu tư vào dịch vụ chăm sóc khách hàng, khách hàng sẽ tự quảng cáo cho chúng tôi qua kênh truyền miệng. -Tony Hsieh-
18. Khách hàng không phải đối thủ cạnh tranh. Chúng ta đang cạnh tranh vì khách hàng. Chứ không phải cạnh tranh với khách hàng. -T Jay Taylor-
19. Một khách hàng chia sẻ trải nghiệm của họ về doanh nghiệp có giá trị gấp chục lần những điều doanh nghiệp tự quảng bá về mình. -David J.Greer-
20. Nếu bạn không trân trọng khách hàng của mình, đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn làm điều đó. -Jason Langella-
Đâu là câu châm ngôn hay mà bạn tâm đắc nhất? Hãy chia sẻ với hearme nhé!
0 Nhận xét