Toàn cảnh trải nghiệm khách hàng: Trải nghiệm khách hàng là chiến trường mới

Giải pháp xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang lại lợi nhuận và giảm chi phí cho công ty

Văn hóa doanh nghiệp được xem là yếu tố quyết định sự phát triển của doanh nghiệp. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp tức là tạo ra một tổ chức tại đó các thành viên được gắn kết với nhau bởi những giá trị, niềm tin, chuẩn mực chung. 

Như vậy để phát triển doanh nghiệp, bộ phận quản trị cần gắn kết được các thành viên trong công ty, gắn kết của nhân viên với công việc, với bộ phận và công ty.

Sự gắn kết của nhân viên mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp
nguôn: vietnamworks

Nâng cao mức độ hài lòng của nhân viên sẽ duy trì sự ổn định của nguồn nhân lực, giảm chi phí hoạt động và tăng năng suất kinh doanh. Công ty giữ được sự ổn định nhân sự, tiếp kiệm được rất nhiều chi phí trong việc tuyển dụng, đào tạo nhân viên mới, ổn định công tác tổ chức và sản xuất.

Theo các chuyên gia, doanh nghiệp không nên chỉ hỏi xem nhân viên có cảm thấy hạnh phúc với công việc và môi trường làm việc của họ hay không theo kiểu “đến hẹn lại lên”, tức là mỗi năm một lần, thường vào dịp đánh giá cuối năm. Thay vào đó, doanh nghiệp nên tìm hiểu những điều nhân viên thích và không thích một cách thường xuyên, chân thành.

Việc thu thập những đánh giá và ý kiến phản hồi của nhân viên một cách thường sẽ giúp cho ban quản lý nhận biết được những vấn đề có ảnh hưởng nhất và ngừng lãng phí thời gian, tiền bạc vào điều không quan trọng.

Lắng nghe phản hồi chính là cách để doanh nghiệp tạo ra những cuộc đối thoại giữa các cấp, bộ phận trong công ty và khuyến khích những thay đổi tích cực. Việc ẩn danh ( không cần cung cấp thông tin họ tên- phòng ban) có thể tạo nên sự trao đổi cởi mở hơn về những vấn đề nhạy cảm khó trao đổi trực tiếp.

Xây dựng những tiêu chí đánh giá sự hài lòng

Văn hóa doanh nghiệp đến từ sự giao tiếp (Communication) có những vấn đề bạn cần theo dõi hàng tuần, những vấn đề khác là hàng ngày, thậm chí là theo thời gian thực. Hãy luôn đảm bảo không bỏ sót bất kỳ vấn đề quan trọng nào. Những vấn đề không được giải quyết một cách kịp thời sẽ tạo ra những hậu quả rất nghiêm trọng.

Qua những phản hồi doanh nghiệp bỗng nhận ra rằng đánh giá về chất lượng của các bữa ăn của nhân viên tưởng chừng như nhỏ nhặt lại có tác động rất lớn đến sự hài lòng và mức độ cam kết của nhân viên trong công việc.

Đánh giá cảm nhận của mỗi nhân viên đang làm việc tại công ty về sự minh bạch, điều kiện làm việc, các yếu tố giúp họ làm việc tốt hơn, cơ hội phát triển và thăng tiến, sự giúp đỡ, sự công nhận trong công việc và thành tích lao động....

Chỉ số eNPS ( Employee Net Promoter Score) “Trên thang điểm từ 0 đến 10, mức điểm nào bạn sẵn lòng giới thiệu công ty như một nơi làm việc lý tưởng với bạn bè và người thân?”. eNPS thể hiện sự gắn kết của nhân viên với công việc, với bộ phận và công ty .

Mỗi nhân viên nghỉ việc, hãy tìm hiểu nguyên nhân. Lý do Anh/Chị nghỉ việc là gì? Công ty có thể làm gì để anh/chị tiếp tục làm việc? Điều Anh/chị thích (không thích) tại nơi làm việc?  Mỗi thông tin có được là một tài sản giá trị giúp doanh nghiệp xây dựng nên văn hóa của công ty

Liên kết với hiệu quả kinh doanh.

Mục tiêu cuối cùng mà công ty muốn đạt được sau những nỗ lực làm hài lòng nhân viên chính là hiệu quả kinh doanh: năng xuất lao động và tiếp kiệm chi phí. Như vậy để xây dựng được một quy trình khép kín từ chỉ số đến mục tiêu thì công ty cần tìm ra được mối liên hệ giữa các tiêu chí đánh giá với hiệu quả đạt được.

Tìm ra sự ảnh hưởng của mức độ hài lòng, với năng xuất lao động, doanh thu,  mức độ ổn định nhân sự và giảm thiểu chi phí của doanh nghiệp.

Một doanh nghiệp có thể khám phá ra rằng, Trong Quý 1 mức độ hài lòng là 80%, sang Quý 2 nhờ đưa ra chính sách tốt hơn mức độ hài lòng đã tăng lên 85%. Thì tỷ lệ nghỉ việc của nhân viên đã giảm được 10%. Công ty tiếp kiệm được 1 tỷ đồng và năng xuất lao động tăng 8%.

Hoặc chỉ số eNPS của công ty năm nay, đã cao hơn năm ngoái 5%. Nhân viên giới thiệu người quen của họ vào doanh nghiệp làm việc nên công ty tiếp kiệm được 200 triệu tiền tuyển dụng.

Chính từ những mối liên kết này mà doanh nghiệp có thể biết được mình cần phải tác động vào những yếu tố nào trong chính doanh nghiệp của mình để thúc đẩy sự tăng trưởng về quy mô doanh thu, lợi nhuận và cắt giảm chi phí.
Bản quyền nội dung: Hearme.vn


Hearme.vn - Giải pháp đo lường hài lòng khách hàng

  • Chưa đến: 5.000 đ/ngày
Tư vấn: 0912083463

Đăng nhận xét

0 Nhận xét